Đức Linh tích cực đấu tư nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn.

  • /
  • 25.6.2013 - 9:49

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí giao thông nông thôn đã tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, tạo môi trường gắn kết thúc đẩy sản xuất và góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, vì giao thông là huyết mạch, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy kiểm tra làm đường gioa thông nông thôn

 

Theo tinh thần Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2011-2015, UBND huyện đã huy động nguồn lực trong nhân dân làm đường giao thông nông thôn với phương châm “nhân dân đầu tư, nhà nước hỗ trợ” đã đẩy nhanh quá trình phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện bộ mặt xã hội ở huyện ta.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức họp dân tại từng địa bàn dân cư để nhân dân bàn bạc dân chủ công khai và quyết định, nên việc triển khai làm đường tạo được sự đồng thuận cao trong mỗi người dân. Đến nay trong toàn huyện đã thực hiện nâng cấp bê tông xi măng cho 19 tuyến đường trên toàn địa bàn các xã, đạt 120,96% kế hoạch tỉnh giao. Tổng kinh phí đầu tư 7,42 tỷ đồng, trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước 4,82 tỷ đồng và nhân dân đóng góp 2,6 tỷ đồng.

Với các tuyến giao thông đã được bê tông hóa, nhân dân còn tự giác đắp lề đường đảm bảo theo quy định, mọi người dân đều có ý thức bảo vệ công trình do mình làm ra. Nhờ đó, đến nay tất cả các tuyến đường được đầu tư đều đảm bảo chất lượng.

Giai đoạn 2011-2015 toàn huyện phấn đấu nâng cấp 40% số km đường nông thôn, trước mắt trong năm 2013 là tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng đường giao thông nông thôn theo đề án giao thông của tỉnh và lồng ghép các nguồn vốn khác có đến hơn 100 tỷ đồng với tổng chiều dài 61 km được đầu tư nâng cấp xây dựng.

                                                                                                                       TCT


  • |
  • 824
  • |

Các tin khác