Trên cơ sở nội dung chỉ đạo của Chỉ thị và tình hình thực tế tại địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra mục tiêu chung cho toàn huyện phấn đấu đến năm 2015 dạy nghề khoảng 4.000 lao động và đến năm 2020 dạy nghề khoảng 11.000 lao động. Đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong huyện:
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về vai trò của công tác dạy nghề trong việc nâng cao chất lượng lao động nông thôn, nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập và tạo việc làm.
Xây dựng kế hoạch, quy hoạch dạy nghề lao động nông thôn phải xuất phát từ nhu cầu của người học, nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và của xã hội, phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sản xuất và quy hoạch nông thôn mới của địa phương.
Tiếp tục đổi mới hoạt động dạy nghề cho lao động nông thôn; tập trung dạy nghề cho thanh niên nông thôn, bộ phận nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, chú trọng dạy nghề cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, hộ dân tộc thiểu số, lao động nữ và các đối tượng chính sách.
Phát huy vai trò của Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp và vai trò của các đoàn thể huyện trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Đa dạng hóa các hình thức, loại hình dạy nghề với các chương trình, các khóa đào tạo phù hợp; tăng cường liên kết, liên thông trong đào tạo, đảm bảo mọi người dân, đặc biệt là lao động nông thôn có nhu cầu học nghề đều được học nghề phù hợp với điều kiện và khả năng của mình.
Là một huyện miền núi của tỉnh, phát triển kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, lao động nông thôn chưa qua đào tạo chiếm tỉ lệ khá cao. Với những giải pháp đúng đắn ở trên sẽ tạo sự đột phá và nét chuyển biến mới trong cơ cấu lao động; tạo nhiều cơ hội có việc làm ổn định, tăng thu nhập cho lao động nông thôn sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.
TĐ