Đức Linh - Hội diễn nghệ thuật không chuyên lần thứ III- năm 2013

  • /
  • 5.7.2013 - 16:32

Ngày 03-04/7/2013, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên công nhân, viên chức, người lao động lần thứ III năm 2013

 

       Trong 2 ngày 03-04/7/2013, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên công nhân, viên chức, người lao động lần thứ III năm 2013 nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng 84 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ IX tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI. Đến với Hội diễn lần này có sự tham gia của 17 đơn vị công đoàn cơ sở với 67 tiết mục và hơn 105 diễn viên không chuyên. Mỗi đơn vị thể hiện 5 tiết mục. Thể loại ca: đơn ca, song ca, hợp ca: với những ca khúc ngọt ngào trầm lắng nói về quê hương, đất nước, những bài hát hào hùng về truyền thống cách mạng, chống giặc ngoại xâm, những bản tình ca nói về tình yêu đôi lứa sâu lắng, đậm chất nghĩa tình. Những điệu múa uyển chuyển, ngôn ngữ múa cách điệu, độc đáo, thể hiện tính văn hóa, nghệ thuật. Đối với thể loại tiểu phẩm kịch: nói về đề tài xã hội, về nông thôn mới và cải cách hành chính. Đây là tiết mục chiếm phần lớn thời gian biểu diễn, hầu hết các diễn viên đều hóa thân vào nhân vật, nội dung có tính giáo dục cao, ngôn ngữ sử dụng phù hợp với vỡ diễn, nhiều vỡ diễn thể hiện được tính cao trào trong tiểu phẩm.

     Ban Giám khảo đã đánh giá cao các tiết mục dự thi của các đơn vị, có nhiều tiết mục đặc sắc được đầu tư dàn dựng khá công phu, một số diễn viên có năng khiếu thật sự, làm chủ được sân khấu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Tuy nhiên, Ban Giám khảo cũng đã lưu ý một số vấn đề còn tồn tại trong suốt quá trình diễn ra Hội diễn.

      Qua gần 2 ngày, một đêm Hội diễn nghệ thuật không chuyên CNVC NLĐ huyện Đức Linh, lần thứ III năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tặng cờ và giải thưởng kèm theo cho các đơn vị đạt giải trên từng tiết mục; đơn vị Đa Kai được bình chọn đạt giải phong cách; diễn viên Nguyễn Hữu Dũng, đơn vị khối chính quyền được bầu chọn là diễn viên xuất sắc. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho các đơn vị: đạt giải khuyến khích thuộc về đơn vị xã Đức Hạnh, Nam Chính, Đức Tín và Vũ Hòa; đạt giải 3 thuộc về đơn vị: Đức Chính, Đức Tài và Võ Xu; giải 2 thuộc về đơn vị khối cơ quan Đảng - đoàn thể và Mé Pu; đạt giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị khối cơ quan chính quyền.

      Hội diễn nghệ thuật không chuyên là hoạt động có ý nghĩa lớn, là sân chơi bổ ích, giúp CNVC, NLĐ nâng cao đời sống tinh thần, tái tạo sức lao động để phục vụ nhiệm vụ được giao ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

                                                                 H.M.T


  • |
  • 902
  • |

Các tin khác