Đức Linh – Công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

  • /
  • 5.7.2013 - 13:54

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ban chỉ đạo huyện luôn bám sát Chương trình công tác và sự chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, cơ bản đạt yêu cầu đề ra.

 

     Ban Chỉ đạo huyện đã tiến hành kiểm tra 02 đảng ủy cơ sở và 02 chi bộ Quỹ tín dụng trực thuộc Đảng ủy xã Sùng Nhơn và Đảng ủy xã Vũ Hòa; đồng thời rà soát lại qui mô loại hình doanh nghiệp theo Quy định 425 -QĐ/TU, ngày 22/11/2011 để xây dựng kế hoạch phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp, hợp tác xã được phân cấp quản lý trên địa bàn huyện. Thành lập được 01 Công đoàn cơ sở Nhà máy sản xuất gạch Tuynel chi nhánh Bắc Mỹ với 15 công đoàn viên. Đến nay, toàn huyện có 6 chi bộ Quỹ tín dụng trực thuộc cơ sở với 49 đảng viên; 9 tổ chức công đoàn cơ sở với 360 công đoàn viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

     Nhìn chung, hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong thời gian qua có nhiều chuyển biến, tiến bộ. Các chi bộ Quỹ tín dụng sau khi thành lập được Đảng ủy xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về nhiều mặt; thường xuyên kiểm tra, giám sát đã đi vào nền nếp; có tác dụng tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Chi bộ Quỹ tín dụng đã phát huy được vai trò lãnh đạo trong hoạt động kinh doanh và lãnh đạo các hội, đoàn thể của đơn vị vững mạnh; hầu hết đội ngũ cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

                                                                Nguyễn Hoàng Duy


  • |
  • 887
  • |

Các tin khác