Đức Linh - Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • /
  • 27.6.2013 - 15:46

Sáng ngày 26/6/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm (2010-2012) thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI) và Kế hoạch số 02-KH/HU, ngày 11/10/2010 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ trì Hội nghị.

Ảnh: Đ/c Phùng Hữu Cư - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

         Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 49 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp uỷ Đảng đã nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, vị trí của Cựu chiến binh, nhất là quan điểm “Công tác Cựu chiến binh là một trong những công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng ”. Từ đó cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh triển khai thực hiện có kết quả các phong trào của Hội; nhờ đó, hoạt động của các cấp Hội ngày càng phù hợp, theo hướng sát cơ sở, thiết thực, chăm lo lợi ích chính đáng của hội viên Cựu chiến binh; phát huy vai trò tương thân, tương ái, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững hơn.

        Hội nghị cũng chỉ ra một số mặt tồn tại, yếu kém, đó là: một số cấp ủy chưa quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên đối với hoạt động của Hội Cựu chiến binh. Sự phối hợp và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể có mặt còn hạn chế, nhất là việc thực hiện các chương trình liên tịch, hỗ trợ về cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động, số hộ nghèo và cận nghèo còn cao. Các cấp Hội chưa nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên Cựu chiến binh để kiến nghị với Đảng, chính quyền để giải quyết. Tổ chức và hoạt động ở một số chi, phân Hội còn chậm đổi mới, một số phong trào Cựu chiến binh hiệu quả còn thấp. Đội ngũ cốt cán Hội chưa được củng cố thường xuyên, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ các mặt cho đội ngũ cán bộ Hội chưa căn bản, nhất là cơ sở; vẫn còn gần 50% cán bộ Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, thị trấn chưa được bố trí chuẩn theo quy định của trên.

          Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo: Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, không ngừng nâng cao nhận thức và thực hiện tốt Chỉ thị 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong cán bộ hội viên; trước hết là các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể. Từ đó, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Các xã, thị trấn bám sát Chỉ thị 49-CT/TU, Kế hoạch số 02-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy để rà soát lại Kế hoạch, Chương trình hành động thực hiện, trong đó cần chú ý đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong hoạt động của Hội. Thứ hai, tập trung củng cố xây dựng Hội Cựu chiến binh cơ sở vững mạnh. Tăng cường công tác tạo nguồn cán bộ cho Hội, quan tâm tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ chủ chốt Hội Cựu chiến binh tham gia các lớp học tập, tập huấn nâng cao trình độ năng lực để đảm bảo đến nhiệm kỳ 2017-2022, các chức danh chủ chốt đều đạt chuẩn theo Quy định 312 của Tỉnh ủy. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp Cựu chiến binh. Chủ động làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu hội viên, con hội viên Cựu chiến binh ưu tú để các cấp ủy xem xét bồi dưỡng kết nạp vào Đảng CSVN. Thứ ba, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội Cựu chiến binh, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên Cựu chiến binh thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các hoạt động kinh tế - xã hội giữ vững an ninh, quốc phòng ở địa phương. Cựu chiến binh phải là luôn phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, phải đi đầu gương mẫu thi đua lao động sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở... góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, tươi đẹp hơn (Cựu chiến binh phải là lực lượng nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới và làm giao thông nông thôn). Thứ tư, các cấp Hội Cựu chiến binh tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh các cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong Hội và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nâng cao hơn nữa công tác phối hợp, chương trình liên tịch phù hợp với tình hình thực tế của Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh -quốc phòng ở địa phương.

                                                                   H.M.T


  • |
  • 805
  • |

Các tin khác