Đức Linh - Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý.

  • /
  • 1.7.2013 - 7:23

Công tác quy hoạch cán bộ của huyện đã đi vào nền nếp và thật sự mở rộng dân chủ; tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức đối với đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương về vị trí, tầm quan trọng của công tác quy hoạch cán bộ và đã xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế thừa.

 

       Thực hiện công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2015-2020, trên cơ sở Hướng dẫn số 07-HD/BTCTU, ngày 18/7/2011 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh xây dựng Kế hoạch số 25-KH/HU, ngày 31/10/2011 để thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhiệm kỳ 2015-2020 trên địa bàn huyện. Đồng thời Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu Huyện ủy xây dựng Đề án số 02-ĐA/HU, ngày 13/01/2012 về nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt huyện, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời mở Hội nghị lấy phiếu giới thiệu cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của huyện. Cấp ủy các cơ sở đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể trong huyện đã tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch quy hoạch cán bộ của cấp mình. Qua thực hiện, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện Đức Linh đã đạt được một số kết quả quan trọng.

       Công tác quy hoạch cán bộ của huyện đã đi vào nền nếp và thật sự mở rộng dân chủ; tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức đối với đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương về vị trí, tầm quan trọng của công tác quy hoạch cán bộ và đã xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế thừa. Trên cơ sở đó, đã triển khai tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, đầy đủ các bước của quy trình quy hoạch cán bộ, đúng theo quan điểm, nguyên tắc, phương châm chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên; đồng thời, có sự chủ động gắn kết với công tác đào tạo, luân chuyển, bố trí cán bộ.

       Qua đó đã tạo nguồn, xây dựng đội ngũ cán bộ đảm nhận các chức danh lãnh đạo, quản lý của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, góp phần tích cực trong việc khắc phục tình trạng bị động, lúng túng trong công tác cán bộ.

      Nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh chỉ đạo tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch của huyện, đồng thời chỉ đạo các cơ sở đảng tiến hành rà soát quy hoạch đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong các giai đoạn tiếp theo. Gắn liền công tác quy hoạch với các khâu khác trong công tác cán bộ như đánh giá, luân chuyển, điều động, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, bổ nhiệm cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

                                                                                 Nguyễn Hoàng Duy

                                                                                Ban Tổ chức Huyện ủy


  • |
  • 902
  • |

Các tin khác