Đức Linh - Kết quả vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân 6 tháng đầu năm 2013

  • /
  • 2.7.2013 - 15:43

Thời gian qua, Hội nông dân đã làm tốt công tác này, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức vận động được số tiền hơn 29,6/36 triệu đồng đạt 82,2% chỉ tiêu tỉnh Hội giao.

 

      Quỹ hỗ trợ nông dân là nguồn quỹ vận động đóng góp từ các cán bộ, hội viên, nông dân, các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế đóng góp xây dựng quỹ nhằm mục đích giúp cho những hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vay vốn sản xuất. Thời gian qua, Hội nông dân đã làm tốt công tác này, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức vận động được số tiền hơn 29,6/36 triệu đồng đạt 82,2% chỉ tiêu tỉnh Hội giao, nâng tổng số nguồn vốn quỹ HTND toàn huyện đang quản lý hiện có trên 1,7 tỷ đồng. Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực trong việc vận động xây dựng quỹ, quỹ cấp cơ sở vận động đạt khá như: Hội Nông dân xã Tân Hà, Vũ Hòa, Mé Pu, Đức Tài, tiêu biểu là Hội Nông dân xã Tân Hà đã vận động trên 7 triệu đồng/năm.

      Với nguồn quỹ đó đã sử dụng vào việc cho vay vốn: nguồn vốn cấp xã cho vay chủ yếu theo đơn xin vay vốn qua chi, tổ, hội. Số tiền vận động trong kỳ đã cho vay dư nợ trên 242 triệu đồng/65 hộ; nguồn vốn cấp huyện cho vay theo dự án nhỏ, thời gian cho vay 24 tháng với dự án chu kỳ sử dụng vốn ngắn như chăn nuôi heo thịt, heo nái, sản xuất lúa... Thời gian cho vay là 36 tháng với dự án có chu kỳ sử dụng vốn dài như trồng tiêu, trồng ca cao, nuôi bò thịt, bò sinh sản... Tổng dự nợ cho vay toàn huyện hiện nay là trên 1,7 tỷ đồng/208 hộ. Cho vay chủ yếu là chăn nuôi bò, nuôi heo, trồng và chăm sóc cây lâu năm.

      Để tiếp tục vận động và sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ này cần phải tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng quỹ HTND và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tham gia ủng hộ vào quỹ. Với nguồn quỹ gia tăng hàng năm đã giúp cho nhiều lượt hộ hội viên, nông dân vay để sản xuất, tạo thêm việc làm góp phần thực hiện mục tiêu giảm ngèo của huyện.

                                                                        H.M.T


  • |
  • 865
  • |

Các tin khác