Đức Linh – Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • /
  • 2.7.2013 - 15:49

Qua thực hiện Kế hoạch số 20-KH/TU, ngày 07/6/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI), chất lượng lượng sinh hoạt của các cấp ủy, chi bộ được nâng lên rõ nét. Việc tổ chức, phân công nhiệm vụ, quản lý đảng viên được thực hiện chặt chẽ, sát các hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên về quy trình nội dung sinh hoạt chi bộ gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vai trò, năng lực của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ được nâng lên; đảng viên tham dự sinh hoạt đạt tỷ lệ cao, có tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu.

 

    

     Huyện Đức Linh hiện nay, có 2.244 đảng viên với 31 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó, có 11 chi bộ cơ sở và 20 đảng bộ cơ sở; 225 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; cấp ủy huyện 45 đồng chí, cấp ủy cơ sở 244 đồng chí, cấp ủy trực thuộc Đảng ủy cơ sở 459 đồng chí.

     Qua thực hiện, các cấp ủy Đảng căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình xây dựng quy chế làm việc và rà soát, bổ sung quy chế làm việc phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương và các hướng dẫn của cấp trên; có 31/31 cơ cở đảng và 225 chi bộ trực thuộc Đảng ủy hoàn chỉnh quy chế làm việc. Cấp ủy các cấp lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT và các đoàn thể bằng quy chế phối hợp, bằng chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động và công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phát huy dân chủ, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Từ đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và việc quản lý đội ngũ đảng viên được các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm túc; đồng thời chú trọng, chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng, cũng cố đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhất là đội ngũ bí thư các chi bộ thôn, khu phố.

     Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: cơ sở vật chất, trang thiết bị và kinh phí hoạt động của các chi, đảng bộ và các chi bộ thôn, khu phố rất hạn chế; phụ cấp cấp ủy viên theo Quy định 169 của Ban Bí thư không có nguồn để chi, kinh phí để lại theo Quyết định 99-QĐ/TW để chi cho các hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở quá ít không đủ chi hoạt động của các chi, đảng bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc. Một số chi bộ thôn, khu phố đa phần là cán bộ hưu trí, tuổi đời cao, có nơi nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên trẻ nên công tác nắm bắt tình hình, triển khai công việc có lúc còn chậm và việc xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận cũng gặp những khó khăn nhất định.

                                                                    Nguyễn Hoàng Duy

                                                                  Ban Tổ chức Huyện ủy

 


  • |
  • 842
  • |

Các tin khác