Đức Linh - Hướng dẫn thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thưTrung ương Đảng (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

  • /
  • 16.7.2013 - 10:1

Thực hiện Kế hoạch số 72-KH/TU, ngày 21/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Hướng dẫn số 77-HD/BTGTU, ngày 12/6/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ Đức Linh đã hướng dẫn và quán triệt việc đăng ký “nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” cho cán bộ chủ chốt của huyện và bí thư các chi bộ thôn, khu phố trong toàn huyện.

 

       Về “nêu gương” của tập thể chi bộ, cơ quan, đơn vị: Chi bộ cơ quan, đơn vị xây dựng bản đăng ký kế hoạch “nêu gương” cụ thể, thiết thực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và lập danh sách đảng viên ký cam kết quyết tâm thực hiện nội dung nêu gương. Chi bộ địa bàn dân cư thôn, khu phố xây dựng bản đăng ký kế hoạch “nêu gương” cụ thể, thiết thực, có tính khả thi để đảng viên thảo luận và biểu quyết. Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp huyện xây dựng bản đăng ký “nêu gương” cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

       Về “gương mẫu thực hiện” của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị: đối với người đứng đầu cấp ủy từ huyện đến xã, thị trấn, bao gồm: Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy xây dựng bản đăng ký “gương mẫu thực hiện”; riêng đối với Đảng ủy các xã, thị trấn thì Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy xây dựng bản đăng ký “gương mẫu thực hiện” thuộc phạm vi trách nhiệm trực tiếp lãnh đạo của mình. Đối với người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã, thị trấn, bao gồm: Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND từ huyện đến xã, thị trấn; trưởng các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp huyện có bản đăng ký “gương mẫu thực hiện” trong phạm vi mình trực tiếp phụ trách.

       Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh chỉ đạo trong quá trình thực hiện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện và người đứng đầu các đơn vị, địa phương cần chủ động, sáng tạo xây dựng nội dung đăng ký nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” cho phù hợp tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để đạt hiệu quả thiết thực, tránh hình thức. Chậm nhất đến 25/7/2013 các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện tổ chức triển khai thực hiện và tổng hợp kết quả đăng ký báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy.

                                                                                               TCT

 


 


  • |
  • 1074
  • |

Các tin khác