Đức Linh - Công an đưa các đối tượng gây rối trật tự công cộng ra kiểm điểm trước dân.

  • /
  • 10.7.2013 - 12:10

Mới đây, Công an huyện Đức Linh phối hợp với công an xã Đức Chính tổ chức đưa các đối tượng gây rối trật tự công cộng (TTCC), phá hoại tài sản của công dân ra kiểm điểm trước dân. Đứng trước quần chúng nhân dân là 5 đối tượng: Võ Chính Đại - SN 1994, Võ Văn Đông - SN 1994, Nguyễn Duy Công - SN 1996, Huỳnh Bảo Lộc - SN 1996 và Lê Quang Bảo - SN 1996.

 

Thông tin từ Công an xã Đức Chính cho biết, vào đêm 25/5/2013 tại khu vực sân vận động thuộc thôn 2 xã Đức Chính, tên Huỳnh Bảo Lộc và Lê Quang Bảo đến rủ Võ Văn Đông, Võ Chính Đại và Nguyễn Duy Công đi đánh nhau với 2 thanh niên ngoài địa phương đến chơi nhà bạn gái tên là Lê Kim Phụng. Hai thanh niên ngoài địa phương tên là Lê Bảo Khanh và Trần Thái Chương, thường trú thôn 2 xã Đức Hạnh. Khi thấy Khanh và Chương ra khỏi nhà bạn gái thì nhóm 5 thanh niên xã Đức Chính này đã dùng hung khí gậy, đá, rựa rượt đuổi 2 thanh niên xã Đức Hạnh để đánh. Khi phát hiện 2 thanh niên đã bỏ chạy để lại hiện trường chiếc xe gắn máy hiệu Wave mang biển kiểm soát 86Z2-1588. Tên Đông và Công dùng đá gậy đập bể phần áo xe. Trong lúc đó tên Bảo dùng rựa rượt đuổi chém vào tay anh Chương bị thương và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

            Tại buổi kiểm điểm, các đối tượng tự nhận thấy việc làm sai trái của mình và xin hứa với chính quyền địa phương và nhân dân sẽ khắc phục sửa chữa tính côn đồ, tu chí làm ăn, học tập, nếu tái phạm sẽ bị pháp luật trừng trị. Hậu quả do 5 đối tượng gây ra đã được gia đình bồi thường, sửa chữa xe máy hết 1,7 triệu đồng, tiền thuốc than điều trị thương là 5 triệu đồng.

           Các đối tượng vi phạm có tính côn đồ đúng ra phải có biện pháp xử lý nghiêm để làm gương cho các đối tượng khác, nhưng xét thấy hầu hết là tuổi mới lớn cũng là học sinh và nhân thân gia đình của các cháu đều là gia đình tốt, tự nguyện khắc phục hậu quả và cam kết với chính quyền sẽ giáo dục con cái một cách nghiêm túc nên cơ quan Công an thực hiện biện pháp đưa ra kiểm điểm trước dân; nếu tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

            Tại buổi kiểm điểm, gia đình các đối tượng cũng đã ký cam kết quản lý con em mình trước sự chứng kiến của chính quyền và bà con nhân dân.

                                                                                            TCT


  • |
  • 922
  • |

Các tin khác