Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Linh với công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2013

  • /
  • 12.7.2013 - 14:42

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2013, trong 6 tháng đầu năm, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã triển khai và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đạt kết quả.

 

     Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy đã giải quyết 3 đơn tố cáo đối với 03 đảng viên, kết quả giải quyết 03 đơn tố cáo đúng và đúng một phần. Đúng có vi phạm 1 đồng chí và đã thi hành kỷ luật 01 đồng chí; còn 02 trường hợp chưa đến mức xử lý kỷ luật, kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ngoài ra, đang tập trung giải quyết 01 đơn của công dân tố cáo 01 đảng ủy cơ sở có dấu hiệu bao che trong việc phân công nhiệm vụ và giải quyết chế độ đối với cán bộ đoàn thể và một số nội dung khác.

     Kiểm tra 01 đảng viên và 01 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, kết quả Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ thi hành kỷ luật 01 đảng viên với hình thức cảnh cáo do thực hiện không đúng chức năng, thẩm quyền và đoàn kết nội bộ; Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng với hình thức khiển trách do thực hiện chưa đúng một số quy định và hướng dẫn của Đảng về nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng. Việc thi hành kỷ luật đảng viên và tổ chức đảng được thực hiện đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc và đúng thẩm quyền. Đến nay chưa có trường hợp đã xử lý kỷ luật nào khiếu nại về hình thức kỷ luật của mình.

     Kiểm tra 03 Đảng ủy và 03 Uỷ ban Kiểm tra cơ sở trong việc việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở tuy có xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát nhưng việc thực hiện chưa đảm bảo so với yêu cầu và quy định trong Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng.

     Tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với 01 đảng viên. Kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 12 tổ chức đảng/81 đảng viên. Qua kiểm tra cơ bản các đơn vị được kiểm tra đều thực hiện tốt việc thu nộp và quản lý sử dụng đảng phí theo quy định.Giám sát 01 tổ chức đảng về việc lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết đơn thư khiếu naị, tố cáo. Qua giám sát tổ chức đảng không có dấu hiệu vi phạm.

     Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32- Điều lệ Đảng, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy đã thực hiện một số nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ giao.

                                                                                                     Tuấn Đức


  • |
  • 965
  • |

Các tin khác