HUYỆN ỦY ĐỨC LINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÔNG BÁO VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

      Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp trên biển Đông là kiên quyết giữ vững chủ quyền, giữ môi trường hòa bình, hữu nghị... để phát triển đất nước.

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy quán triệt tại Hội nghị

     Sáng ngày 20/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã tổ chức hội nghị thông báo về tình hình biển Đông tới toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện.

     Trực tiếp thông báo về tình hình hiện nay tại biển Đông, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 và một số tàu lớn, trong đó có tàu quân sự, máy bay trinh sát trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam được quy định bởi Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC), các thỏa thuận liên quan khác giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam - Trung Quốc. Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp trên biển Đông là giữ vững chủ quyền, giữ môi trường hòa bình, hữu nghị... để phát triển đất nước.

Cán bộ, công chức, viên chức tập trung theo dõi tình hình Biển Đông

Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện tập trung nghe đ/c Bí thư Huyện ủy

quán triệt thông tin tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam

     Trước những diễn biến hết sức phức tạp tại Biển Đông, về phía góc độ địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ngành, các cơ quan, đơn vị cần triển khai các hình thức tuyên truyền phù hợp, nhằm vận động, thuyết phục người dân bình tĩnh, tin tưởng vào chủ trương của Đảng và biện pháp giải quyết của Đảng và Nhà nước, tránh để các thế lực thù địch và các phần tử xấu lôi kéo, kích động tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn huyện và gây khó khăn thêm cho việc giải quyết bất đồng trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Qua đó nhằm cổ vũ và động viên nhân dân huyện nhà phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, anh hùng, đoàn kết nhằm tạo sự đồng thuận xã hội để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Các tin khác