Đức Linh tổ chức giải đua xe đạp nữ lần thứ I năm 2014

Sáng ngày 30/5/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Linh phối hợp với Trung tâm Thiện chí tổ chức giải đua xe đạp nữ lần thứ I năm 2014. Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014), và hưởng ứng ngày Thế giới không hút thuốc lá 31/5.

    Tham dự lế khai mạc có đ/c Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Tạ Văn Chấ t- PCT.UBND huyện; đồng chí Ngô Kiên Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Bân vân Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Bà Lê Thị Yến Hằng- Giám đốc trung tâm Thiện chí vùng Đức Linh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; cán bộ công chức, viên chức; và 130 vận động viên là hội viên phụ nữ 13 xã, thị trấn trong huyện.

     Phát biểu khai mạc giải đua, bà Nguyễn Thị Thuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện nhấn mạnh: giải đua xe đạp lần này là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe, môi trường, kinh tế, không những người hút thuốc lá mà còn gây hại đối với những người trong gia đình, xã hội và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai khi bị ảnh hưởng bởi thuốc lá.

     Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, trong thuốc lá có khoảng 4.700 chất độc hại khác nhau, trong đó có 43 hóa chất gây ung thư. Hàng năm trên thế giới có khoảng 6 triệu người chết do hút thuốc lá và khoảng 600 ngàn người chết do hút thuốc lá thụ động. Ước tính đến năm 2020, hàng năm thế giới có khoảng 8 triệu người chết do sử dụng thuốc lá. Riêng ở Việt Nam, mỗi năm thuốc lá gây tử vong gần 40 ngàn người và nếu không có giải pháp hữu hiệu về phòng tránh về tác hại của thuốc lá, thì ước tính con số này sẽ tăng lên 70 ngàn người vào năm 2030. Đây là những thực trạng đáng lo ngại! Ảnh hưởng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, tác động đến sự bình yên và hạnh phúc của mỗi gia đình.

     Sau lời phát biểu khai mạc của Bà Nguyễn Thị Thuyết, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải đua. Tham gia giải đua, các vận động viên tranh tài ở cự ly 9 km. Lộ trình đường đua xuất phát từ Nghĩa trang Liệt sĩ huyện đến cây xăng Đăng Quang xã Đức Chính và trở về đích là Quảng trường Sân vận động huyện.

     Kết thúc giải đua, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho thị trấn Võ Xu; giải nhì cho xã Mê Pu; giải ba cho xã Vũ Hòa; và giải tư thuộc về xã Đức chính. Giải nhất cá nhân được trao cho vận đông viên của đội xã Vũ Hòa; giải nhì cá nhân được trao cho vận động viên của thị trấn Võ Xu; giải ba cá nhân thuộc về vận động viên xã Trà Tân; và giải tư cá nhân thuộc về vận động viên của thị trấn Võ Xu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các đội đội tham gia.

     Được biết, toàn bộ kinh phí giải đua này do Trung tâm Thiện Chí vùng Đức Linh tài trợ chính./.


Các tin khác