Đức Linh – Tự kiểm tra kết quả việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

        Triển khai Kế hoạch số 108-KH/HU, ngày 21/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã xây dựng Kế hoạch số 125-KH/HU, ngày 07/5/2014 về kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, trực tiếp kiểm tra 6 tổ chức chức cơ sở đảng (gồm 4 xã, thị trấn và 2 đảng bộ cơ quan), đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương còn lại tự kiểm tra.

          Qua kiểm tra và tự kiểm tra cho thấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) giai đoạn sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình được các cấp ủy đảng quan tâm; các tập thể và nhân cá nhân, cũng như các cơ quan, ban ngành, địa phương trong huyện nghiêm túc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm đã chỉ ra trong kiểm điểm. Trong thực hiện có đưa ra biện pháp, lộ trình khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém; từ đó, việc khắc phục những yếu kém, khuyết điểm có hiệu quả. Đến nay cơ bản giải quyết hoàn thành các yếu kém đã chỉ ra trong kiểm điểm, đáp ứng được yêu cầu nguyện vòng của nhân dân.

        Tuy nhiên trong thực hiện, một số cấp ủy cơ sở chưa quan tâm, đầu tư chỉ đạo đúng mức trong việc sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm. Một số khó khăn chỉ có thể sửa chữa, khắc phục từng bước như xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ... Một số vụ tồn đọng, tiêu cực để kéo dài chưa giải quyết được liên đến các cơ quan ban, ngành cấp trên đang chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết.

         Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đề ra các giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong thời gian đến:

          - Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có hiệu quả trong giai đoạn sau kiểm điểm; nâng cao tinh thần và thường xuyên tự phê bình và phê bình của các tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo.

          - Tập trung khắc phục toàn diện các khuyết đã chỉ ra trong kiểm điểm Nghị quyết trung ương 4; đồng thời rà soát các vụ nổi cộm của địa phương mới phát sinh.

          - Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức.

          - Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phát huy vai trò của chi bộ trong hoạt động, giám sát đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện những điều đảng viên không được làm. Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu.

          - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở đảng và các cơ quan, đơn vị thực hiện những việc cần làm ngay sau kiểm điểm.


Các tin khác