Đức Linh - Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ (2014-2019)

Ngày 12/6/2014, tại Nhà thiếu nhi huyện, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đức Linh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ (2014-2019).

Đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

    Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Tiêu Hồng Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận; đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Linh; đ/c Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Tạ Văn Chất - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đao các ban, ngành đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn các khóa; cùng 130 đại biểu đại diện cho hơn 7 ngàn hội viên trong huyện đã về dự Đại hội.

Đội TNTP Hồ Chí Minh dâng hoa chúc mừng Đại hội

    Đội TNTP Hồ Chí Minh dân hoa chúc mừng Đại hội

    Trước khi bước vào chương trình Đại hội, Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Linh cùng các đại biểu đã đến đặt vòng hoa và thắp hương viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

    Tại Đại hội, Ủy ban Hội đã thông qua báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội liên hiệp thanh niên huyện Đức Linh khóa V, nhiệm kỳ (2009-2014). Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện đã có sự tiến bộ, trưởng thành rõ rệt, đạt được những kết quả khá toàn diện. Trong đó nổi rõ: Tổ chức Hội được phát triển từ huyện đến cơ sở, kết quả hoạt động dần đi vào thực chất và chiều sâu. Đã phát triển mới được 10.337 hội viên, đạt 137,8%; phát triển lên đoàn 3.729 hội viên tiêu biểu, đạt 106,5%. Các cấp Hội trên địa bàn huyện đã tập trung triển khai đồng bộ có hiệu quả 3 cuộc vận động lớn: “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”“Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; Các chương trình “khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” được quan tâm. Qua đó đã góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh niên; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo và khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong các tầng lớp thanh niên. Ủy ban Hội các cấp từ huyện đến cơ sở đã tổ chức và phối hợp với đoàn viên thanh niên xây dựng và sửa chữa được 41 căn nhà cho người nghèo; vận động được 90 triệu đồng làm đường GTNT; góp hơn 1 ngàn ngày công lao động sửa chữa, làm giao thông; 700 công vận chuyển vật liệu xây dựng Bia Chiến thắng Núi Dinh; tặng hơn 12 ngàn phần quà cho gia đình chính sách khó khăn, tổng giá trị trên 83 triệu đồng; phối hợp khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 3 ngàn lượt người với số tiền trên 53 triệu đồng; tổ chức thu gom, xử lý rác thải, trồng mới trên 4 ngàn cây xanh; vận động thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo được 973 đơn vị máu...

    Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2014-2019 là: Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu CNXH, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức lối sống lành mạnh, có tri thức, sức khỏe; đa dạng hóa các hình thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo thanh niên vào Hội; triển khai có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam phát động.

    Dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN Đức Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2009-2014. Đồng thời nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, trước những bất ổn tại Biển Đông do Trung Quốc hạ đạt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, thì thanh niên càng phải thể hiện vai trò, vị trí của mình, vững tin vào chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực tuyên truyền, phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; nỗ lực học tập, tập trung tăng gia sản xuất để làm giàu cho đất nước.

    Đ/c Phùng Hữ Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng bức trướng

    Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phùng Hữu Cư đã trao tặng cho Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Linh bức trướng mang dòng chữ “Thanh niên Đức Linh đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới”.

    Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - TUV, Bí thư Huyện ủy tham gia ủng hộ Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu

     Cũng nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam huyện đã tổ chức vận động đại biểu dự đại hội ủng hộ vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu, với tổng số tiền vận động được là 5.800.000 đồng.

     Đại hội đã hiệp thương cử ra 29 thành viên vào Ủy ban Hội khóa 6, nhiệm kỳ (2014-2019) và 15 đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh Bình Thuận. Anh Nguyễn Xuân Tú - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Đức Linh khóa 5 tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Hội LHTN huyện khóa VI, nhiệm kỳ (2014-2019).

 


Các tin khác