CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

Thực hiện nhiệm vụ công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị năm 2014; 6 tháng đầu năm, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đức Linh đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở Đảng trong toàn huyện thực hiện đạt một số kế hoạch đề ra.

      Công tác triển khai quán triệt các Nghị quyết của TW, Tỉnh, và Huyện đặc biệt được chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm; Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã tổ chức  được 27 lớp triển khai quán triệt NQ TW8 và 21 lớp báo cáo thông tin thời sự  cho cán bộ, đảng viên và giáo viên các trường ở huyện, xã thị trấn, với gần 6.085 lượt người tham gia dự học. Song song với công tác triển khai NQ, thời sự, công tác bồi dưỡng chính trị cũng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Sáu tháng qua, Trung tâm BDCT đã mở được 10 lớp  bồi dưỡng lý luận chính trị cho 1.050 lượt cán bộ, đảng viên của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các cơ sở đảng và khối doanh nghiệp của tỉnh đóng trên địa bàn huyện. Trong đó: 04 lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng tổng sống là 287 học viên; 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo tổng số 98 học viên; 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị Đảng viên mới tổng số 98  đồng chí tham gia dự học; 01 lớp bồi dưỡng cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở  với tổng số 105 cán bộ hội; 03 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng dành cho đối tượng 4 có 346 học viên là cán bộ giáo viên 03 trường THPT. Triệu tập lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở số lượng 200 học viên. Hoàn thành lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa IX/2013 có 42 học viên tốt nghiệp.

     Ngoài ra, Trung tâm BDCT còn tổ chức tốt cho lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa IX - 2013 đợt đi nghiên cứu thực tế ở huyện bạn; tham gia cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giao ban các trung tâm bồi dưỡng chính trị trao đổi tình hình mớ lớp của các trung tâm; tham gia tổ chức, phục vụ  tốt 05 đợt lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ tại chức Khóa 49, trong đó 01 đợt học, đi thực tế, ôn thi - Bế giảng vối tổng số 112 học viên.

     Thời gian  6 tháng còn lại của năm 2014; Trung tâm BDCT tiếp tục triển khai các lớp Nghị quyết và thời sự của TW, Tỉnh, Huyện cho các cơ sở đảng trong huyện. Mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho các cơ quan ban ngành đoàn thể như Hội phụ nữ; hội nông dân, UBMT Tổ quốc, Đoàn thanh niên, lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới, các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên giai đoạn 2013-2015. Phối hợp phòng giáo dục đào tạo, mở các lớp bồi dưỡng chính trị hè, lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ CNVC ngành giáo dục.


Các tin khác