ĐỨC LINH, KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 34-CT/TU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY

Sau hơn 01 măm triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản)", phong trào thi đua của huyện có sự chuyển biến cả về lượng và chất. Các phong trào mang tính cộng đồng cao, thiết thực do phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

    Nhằm đánh kết quả thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh xây dựng Kế hoạch số 131-KH/HU, ngày 30/6/2014 về kiểm tra việc đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn thôn, khu phố. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 03 Tổ kiểm tra và tiến hành kiểm tra 13/13 xã, thị trấn.

    Qua kiểm tra cho thấy, các Cụm trưởng cụm thi đua và Đảng ủy các xã, thị trấn đã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách phù hợp và đi vào trọng tâm. Công tác tuyên truyền được chú trọng cả về nội dung và hình thức như: tổ chức quán triệt và quán triệt lại trong các hội nghị, trong các buổi giao ban, hội họp, các phong trào văn hóa-văn nghệ, trên các cổng thông tin đại chúng,... qua đó tạo được sự lan tỏa sâu rộng và quyết tâm thực hiện trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

   Công tác ký kết thi đua đảm bảo theo yêu cầu. Các cụm trưởng cụm thi đua đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua trong cụm; Đảng ủy, ủy ban các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức cho các thôn, khu phố ký kết nội dung thi đua. Ngoài ký kết việc thực hiện những nội dung trong Chỉ thị 34-CT/TU, một số đảng ủy còn bổ sung một số tiêu chí để làm căn cứ bình xét thôn, khu phố hoàn thành xuất sắc tiêu biểu.

   Việc thực hiện các nội dung trong Chỉ thị 03-CT/TU được các địa phương đặc biệt quan tâm. Các tiêu chí, chỉ tiêu về phát triển kinh tế, thu ngân sách, đóng góp các loại quỹ, công tác giáo dục – đào tạo, y tế... đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra trong 06 tháng đầu năm; nội dung “4 không” được các cấp ủy đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm thực hiện một cách đồng bộ với nhiều hình thức và giải pháp, công tác tuần tra, kiểm soát được đẩy mạnh. Do vậy các tệ nạn ma túy, số đề trộm cắp, số người phạm pháp hình sự, số người vi phạm trật tự an toàn giao thông... giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt không xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người; Công tác vận động và thực hiện phong trào làm đường giao thông nông thôn được đẩy mạnh và nhận được sự quan tâm, ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần của nhân dân. Mỗi thôn, khu phố đều xây dựng và duy trì thường xuyên 01 tuyến đường sạch, đẹp, không bị lấn chiếm lòng lề đường và buôn bán trái phép. Một số xã, thị trấn có xây dựng mới và chỉnh trang các công trình như nhà văn hóa thôn, khu phố, cổng chào, một số công trình thủy lợi nhỏ. Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; Công tác xây dựng chi bộ, ban công tác Mặt trận và chi chi hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh và chi đoàn thanh niên thôn, khu phố luôn được quan tâm.

    Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn tồn tại một số hạn chế đó là: một số cấp ủy còn lúng túng, thiếu quan tâm trong công tác chỉ đạo thực hiện; các cụm thi đua trong huyện chưa xây dựng được quy chế hoạt động; công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí, nhiệm vụ trong 06 đầu năm của từng địa phương chưa được quan tâm đúng mức; việc bình xét chấm điểm thi đua ở một số thôn, khu phố chưa đi vào thực chất, còn chạy theo thành tích.

    Để đẩy mạnh phong trào thi đua và đưa phong trào thi đua đi vào thực chất, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh xác định một số nội dung trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí một cách khách quan, trung thực theo Hướng dẫn số 80-HD/BTGTU, ngày 08/7/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tổ chức bình xét, thẩm định và tổng hợp báo cáo kết quả các thôn, khu phố có thành tích xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua, lập hồ sơ đề nghị biểu dương, khen thưởng đảm bảo thực chất, khách quan; tổ chức sơ kết việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên địa bàn huyện...

    Như vậy, sau hơn 01 măm triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU, phong trào thi đua của huyện có sự chuyển biến cả về lượng và chất. Các phong trào mang tính cộng đồng cao, thiết thực do vậy phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân gắn với việc thực hiện các phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... từ những kết quả trên góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của của nhân dân, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.


Các tin khác