ĐỨC LINH - QUYẾT TÂM XÂY DỰNG 03 XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI VÀO CUỐI NĂM 2014

     Trong những năm qua, phong trào thi đua “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện Đức Linh đạt kết quả khá tích cực.

Đ/c Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đức Linh về xây dựng Nông thôn mới

      Đến cuối năm 2013, toàn huyện đã đạt bình quân 10,27 tiêu chí/xã, có xã đạt 13 tiêu chí. Năm 2014, phấn đấu đạt bình quân 14,87 tiêu chí/xã. Trong đó có 3 xã đăng ký hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2014: xã Sùng Nhơn, Mé Pu và Đức Hạnh. Với tinh thần trên không chỉ thể hiện quyết tâm chính trị của hệ thống chính trị 3 xã Sùng Nhơn, Mé Pu, Đức Hạnh, mà còn thể hiện tinh thần quyết tâm chung của toàn đảng bộ huyện. Việc phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2014 của 3 xã còn là niềm động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ và nhân dân các xã còn lại trong huyện phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nay việc tập trung thực hiện các tiêu chí còn lại trong những tháng cuối năm 2014 ở các xã điểm còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc, cần có sự chỉ đạo của tỉnh, huyện nhằm giúp cho các xã thực hiện tiến độ triển khai trong giai đoạn nước rút đạt yêu cầu đề ra.

  Diện mạo nông thôn mới xã Đức Hạnh

   Để giúp cho 3 xã Sùng Nhơn, Mé Pu, Đức Hạnh hoàn thành các tiêu chí và chuẩn bị hồ sơ trình cấp có thẩm quyền đánh giá, phê duyệt xã đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2014; Huyện ủy, Ủy ban nhân dân và Ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị, nhất là Ủy ban nhân dân các xã Sùng Nhơn, Mé Pu, Đức Hạnh phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này. Trong đó, đã xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị, tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc hội nghị, lễ, hội ở địa phương; chú trọng tuyên truyền trực quan bằng các biểu ngữ, áp phích, tranh cổ động ở những nơi công cộng, những điểm đầu, giữa và cuối ở các xã. Đối với các thôn, cần có cổng chào, phát động trong nhân dân làm cổng ngõ, khẩu hiệu, trụ cờ Tổ quốc trước nhà, thể hiện sự đồng lòng hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào thi đua “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” ở khu dân cư. Thứ hai, từng xã xã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động nhân dân thường xuyên giữ gìn vệ sinh, môi trường trong và ngoài khu dân cư, khơi thông các hệ thống thoát nước, tôn tạo cảnh quan nông thôn sạch đẹp; trong đó, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Thứ ba, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm gắn với các tiêu chí số 5 về cơ sở vật chất trường học, số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 7 về chợ nông thôn hoàn thành trong năm 2014. Thứ tư, đối với các tiêu chí số 15 về Y tế, tiêu chí số 16 về Văn hóa, tiêu chí số 17 về môi trường, tiêu chí số 18 về hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, tiêu chí số 19 về an ninh, trật tự xã hội thì các ngành chuyên môn có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình cùng phối hợp và giúp UBND các xã triển khai thực hiện hoàn thành trong năm 2014.

     Đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới

      Với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, đồng lòng, bằng những việc làm sáng tạo, chủ động, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 03 xã Mé Pu, Sùng Nhơn và Đức Hạnh sẽ chung sức, chung lòng cùng vượt qua khó khăn; giữ vững và phát huy những thành quả đối với từng tiêu chí đã đạt và từng bước hoàn thành các tiêu chí còn lại; phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, đưa 03 xã trở thành một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh được công nhận xã nông thôn mới.


Các tin khác