Đức Linh – Kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 8 tháng đầu năm 2014.

Phát huy những kết quả đã đạt được qua 4 năm thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định việc lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp uỷ từ huyện đến cơ sở.

    Ngay từ đầu năm 2014 đến nay, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cố gắng trong việc quán triệt, triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Kế hoạch số 116-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy với những cách làm sáng tạo phù hợp với tình hình địa phương cơ sở, cơ quan, đơn vị và từng bước khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, cụ thể là:

    Tất cả 32/32 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và 6/6 Mặt trận, đoàn thể huyện đã tổ chức sinh hoạt, nghiên cứu những nội dung học tập chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; 100% tổ chức đảng và các hội, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch để thực hiện khá nghiêm túc và kịp thời. Gắn với việc học tập chuyên đề năm 2014, các chi, đảng bộ đã triển khai bổ sung đăng ký “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện” theo Hướng dẫn số 102-HD/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy một cách cụ thể, sát với nhiệm vụ được giao của từng chi bộ và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.

Các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

    Trong thời gian qua, các cấp ủy đã tập trung triển khai thực hiện khá nghiêm túc và đầy đủ các nội dung như: giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU, Chỉ thị 30-CT/TU; Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, gắn với việc khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) được tập trung khắc phục khá tốt. Quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của từng cấp ủy đã gắn liền với nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, thể hiện được sự quyết tâm của toàn đảng bộ từ huyện đến cơ sở nhằm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của huyện năm 2014.

    Các thành viên Bộ phận giúp việc 03 của huyện tích cực bám sát địa bàn được phân công; đôn đốc, giúp đỡ cơ sở tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ chính trị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định các nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo, thực hiện đó là:

    Tập trung khắc phục những thiếu sót nêu trên, nhất là trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng đưa nội dung sinh hoạt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào thực chất, có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp ở từng địa bàn dân cư.

    Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được ở các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, nhất là những mô hình, những cách làm sáng tạo đã được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 04 năm học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện vào dịp 19/5/2014 vừa qua, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

    Các cấp ủy trực thuộc và từng thành viên Bộ phận giúp việc 03 huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở, giúp cơ sở khắc phục những mặt yếu, nhất là chi bộ thôn, khu phố, qua đó phát hiện những cách làm hay, mô hình mới để nhân rộng trong toàn huyện.

    Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) trong thời gian đến với việc thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị số 27-CT/TU, Chỉ thị số 30-CT/TU, Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; quá trình đó, cần hết sức chú ý phát huy đúng mức vai trò gương mẫu, đi đầu của đồng chí bí thư và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc. Chỉ đạo từng chi bộ có một nội dung riêng để đánh giá công tác lãnh đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ định kỳ.

    Qua quá trình triển khai thấy rõ hiệu quả của việc gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nhất là những vấn đề chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo về xây dựng Đảng đã thật sự đem lại hiệu quả thiết thực, kịp thời hơn, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ./.


 


Các tin khác