Đức Linh: Tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại đội 421 huyện Hoài Đức - Đức Linh

Ngày 22/12/2015, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại đội 421 - Hoài Đức; và Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng". Đến dự có đồng chí Huỳnh Đa Trung - TUV, Bí thư Huyện ủy; có ông Huỳnh Hát - nguyên Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, nguyên cán bộ Đại đội 421, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện; các Mẹ VNAH, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 421, lãnh đạo Ban CHQS huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể; cán bộ và chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện.

     Đại đội 421 Bộ đội địa phương huyện Hoài Đức (Đức Linh ngày nay) được thành lập vào ngày 17/2/1965, đóng quân trên địa bàn hai huyện miền núi Hoài Đức và Tánh Linh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, và sự cưu mang đùm bọc của nhân dân, Đại đội 421 đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, kiên cường bám trụ, chiến đấu dũng cảm, lập nên những thành tích đặc biệt xuất sắc; đã tiêu diệt, tiêu hao nhiều sinh lực địch, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh của quân đội Mỹ. Trong đó, đã phối hợp với các đơn vị chủ lực tổ chức nhiều trận đánh có tính quyết định giành thắng lợi như trận phục kích tại xã Võ Đắc (ngày 04/4/1965), trận phối hợp với du kích xã Chính Đức chống càn (ngày 24/11/1965), trận phối hợp với Đại đội 21 Sư đoàn 6 Quân khu 7, Đại đội Trinh sát trung đoàn 812 Quân khu 6 đánh chiếm chốt giữ Núi Dinh (từ ngày 10/12/1974-23/3/1975)…

        Ngay sau khi quê hương được hoàn toàn giải phóng, Đại đội 421 tiếp tục tham gia củng cố lực lượng, ổn định địa bàn, tiến hành truy quét bắt giữ tập trung trình diện hàng trăm đối tượng ngụy quân, ngụy quyền; đồng thời vừa tham gia xây dựng hệ thống chính quyền từ cơ sở đến huyện; vừa lao động tăng gia sản xuất, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả chiến tranh.

 

Đ/c Huỳnh Đa Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy gắn Huy hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
lên cờ truyền thống của lực lượng vũ trang huyện

       Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Đa Trung - TUV, Bí thư Huyện ủy đã trao Quyết định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho Đại đội 421, bộ đội địa phương huyện Hoài Đức - Đức Linh.

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Huỳnh Đa Trung đã biểu dương và ghi nhận những cống hiến xuất sắc của Đại đội 421. Đồng chí cũng yêu cầu, trong thời gian tới, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện tiếp tục nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy truyền thống vẻ vang ra sức xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ngày càng vững mạnh theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, mãi mãi xứng với danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà; tiếp tục có những cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới.

 

      Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Huỳnh Đa Trung - TVU, Bí thư Huyện ủy đã trân trọng trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho mẹ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1929, ở thị trấn Võ Xu); và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 6 Mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hiền

     Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện thật tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó không chỉ là tình cảm sâu nặng mà còn là trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các Anh hùng liệt sĩ và các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần sưởi ấm cho hương hồn các liệt sĩ và những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã từ trần./.


Các tin khác