ĐỨC LINH: TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN DƯƠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRẺ GIỎI - TỎA SÁNG NGHỊ LỰC VIỆT NĂM 2014

      Triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Chương trình công tác Đoàn - Hội năm 2014 và kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2014). Đồng thời, nhằm kịp thời phát hiện, giới thiệu, tôn vinh, biểu dương nhân rộng những cá nhân tiêu biểu là cán bộ, công chức trẻ đạt thành tích xuất sắc trong lao động, hoạt động phong trào; đoàn viên, hội viên thanh niên khuyết tật hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng bằng ý chí, nghị lực và sự quyết tâm đã vươn lên khẳng định mình trong các lĩnh vực học tập, sản xuất, kinh doanh… 

        Ngày 14/10/2014, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện đã phối hợp tổ chức Chương trình tuyên dương cán bộ, công chức trẻ giỏi - Tỏa sáng nghị lực Việt và kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt am (15/10/1956 – 15/10/2014). Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Thường trực Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện, 11 đại biểu được tuyên dương, cùng 120 cán bộ Đoàn - Hội của huyện và cơ sở.

     Phát biểu khai mạc ôn lại truyền thống lịch sử 58 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Xuân Tú - Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện đã nhấn mạnh: Hội LHTN Việt Nam đã lập nhiều chiến công, viết những trang vàng vào lịch sử dân tộc gắn liền với các địa danh, những gương oanh liệt của tuổi trẻ Việt Nam. 19 năm qua, cùng với sự phát triển của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTn huyện Đức Linh đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức tập hợp, vận động và giáo dục lực lượng thanh thiếu niên; triển khai thực hiện có hiệu quả 03 Chương trình và 02 Cuộc vận động lớn của Hội đến cán bộ, hội viên thanh niên; các cấp bộ Hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tổ chức Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam.

 Giao lưu với tấm gương thanh niên vượt khó

   Tiếp đó, Ban tổ chức chương trình đã mời lên sân khấu 03 điển hình tiêu biểu là cán bộ công chức trẻ giỏi, thanh niên khuyết tật và thanh niên vượt khó vươn lên để giao lưu, chia sẽ về những thành tích đạt được; những khó khăn, thách thức trong công việc, cuộc sống và cách giải quyết để vượt qua; những ước mơ, hoài bão và thông điệp nhắn gửi đến các bạn trẻ tham dự chương trình. Đó là anh Huỳnh Minh Tường, đảng viên, UVBCH Chi đoàn, Đội phó Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đức Linh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 01 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 02 Giấy khen.

     Hay như em Nguyễn Thị Huyền Thảo, hiện nay đang là học sinh lớp 11 trường THPT Quang Trung; dù hoàn cảnh gia đình là hộ nghèo, mẹ mất sớm, bản thân em bị bệnh nan y gây rụng tóc, hói đầu không có tiền chữa trị song liên tục các năm từ lớp 1 đến nay em luôn nỗ lực vượt qua mặc cảm để đạt kết quả học tập loại giỏi, hành kiểm tốt, được tặng nhiều giấy khen. Ngoài ra, em còn phụ giúp gia đình chăn nuôi bò, nội trợ và chăm sóc 02 em nhỏ.

    Cuối cùng là anh Huỳnh Quang Trà, hiện nay đang là chủ cơ sở điện cơ Quang Trà. Bản thân anh bị khuyết tật bẩm sinh. Sau khi học hết bậc THCS anh đã chọn học nghề điện cơ và mở cơ sở tại thị trấn Đức Tài từ năm 1994 đến nay. Thông qua việc học hỏi từ tài liệu, thực tiễn và bằng kinh nghiệm, uy tín của bản thân, trong gần 20 năm qua anh đã nhận đào tạo nghề cho hàng chục học viên, tạo nguồn thu nhập ổn định nuôi sống bản thân, vợ và 03 con nhỏ.

    Thông điệp chung mà 03 gương điển hình mong muốn chia sẽ, nhắn gửi đến tất cả các bạn trẻ, đó là: là thanh niên không có việc gì khó khăn, thách thức mà không làm được cả, hãy cứ nỗ lực cố gắng hết mình trong công việc và cuộc sống, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tươi lai gần.

11 gương thanh niên điển hình được tuyên dương

    Trong đợt này, Ban tổ chức đã tuyên dương 11 điển hình thanh niên gồm 7 cán bộ công chức trẻ giỏi kèm theo Giấy khen và 200 ngàn đồng; 04 thanh niên khuyết tật, thanh niên vượt khó vươn lên kèn theo Giấy khen và 500 ngàn đồng.

    Đây là lần thứ ba trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Ủy ban Hội huyện tổ chức chương trình tuyên dương các điển hình thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực để kịp thời động viên, khuyến khích và nhân rộng phong trào trong lực lượng đoàn viên thanh niên của huyện nhà.


Các tin khác