Đức Linh - Làm việc với Đoàn kiểm tra số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Sáng ngày 09/9/2014, Đoàn kiểm tra số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Đình Nghĩa - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn về làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình hành động số 21-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.

      Sau khi nghe Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động số 21-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), các ý kiến tham gia phát biểu của thành viên Đoàn kiểm tra, ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Hoàng Đình Nghĩa kết luận buổi làm việc:

Đ/c Hoàng Đình Nghĩa cùng Đoàn Kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh

      Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 21 của Tỉnh ủy đạt kết quả khá rõ nét: ban hành Kế hoạch và tổ chức quán triệt cho cán bộ chủ chốt cấp huyện và cơ sở (tỷ lệ tham dự đạt 93,67%); ngoài ra còn mở các lớp quá triệt cho các đối tượng là đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên.

     Về tổ chức bộ máy, đã kịp thời rà soát, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đồng thời hướng dẫn cho các tổ chức cơ sở đảng rà soát, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc thực hiện thí điểm Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã (xã Đức Hạnh) bước đầu mang lại hiệu quả (năm 2013 Đảng bộ xã được xếp loại trong sạch vững mạnh). Tổ chức bộ máy các phòng, ban ngành của huyện được kiện toàn; việc bố trí, sắp xếp, luân chuyển, điều động cán bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm thực hiện mạnh dạn và kiên quyết hơn, thực tế cho thấy các đồng chí được điều động, luân chuyển đã phát huy tốt trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quy hoạch, đánh giá cán bộ được thực hiện khá chặt chẽ, đúng quy trình. Quan tâm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là chi bộ thôn, khu phố. Vai trò, trách nhiệm của Hội đồng nhân dân và Đại biểu Hội đồng nhân dân ngày càng được phát huy; hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân các cấp có nhiểu đồi mới, đạt hiệu quả khá tốt, được nhiều cử tri quan tâm. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện ngày càng tốt hơn. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội có đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao. Việc quản lý biên chế và tinh giản biên chế được triển khai, huyện đã xây dựng dự kiến biên chế gắn với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức đến năm 2019. Việc thực hiện phân bổ kinh phí và khoán kinh phí hành chính được thực hiện công khai, dân chủ. Việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm thực hiện thường xuyên. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào thực chất. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được chú trọng. Những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cơ bản được khắc phục. Việc chấp hành giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được thực hiện tốt.

     Tuy nhiên, bên cạnh những mặt làm được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: việc tổ chức quán triệt Chương trình hành động 21 ở một số nơi còn chậm; việc nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời; việc chuyển biến nhận thức trong cán bộ, đảng viên còn chậm, chưa rõ nét; việc ban hành quyết định xây dựng quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên ở một số nơi còn chậm; vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa làm tốt công tác tham mưu; vai trò lãnh đạo của người đứng đầu một số tổ chức cơ sở đảng còn yếu; tinh thần tự phê bình và phê bình còn hạn chế; công tác kiểm tra, giám sát nhất là ở cơ sở thiếu chủ động, lúng túng. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa đồng đều. Chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp còn yếu; việc chấp hành Chỉ thị số 27 ở một số nơi còn chưa triệt để.

      Trên cơ sở những mặt được, những tồn tại hạn chế nêu trên, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh trong thời gian đến cần tiếp tổ chức nghiên cứu, quan triệt và triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động số 21-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”. Quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Nâng cao hiệu quả công tác thanh ra, kiểm tra, giám sát. Thực hiện nghiêm các Chỉ thị 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Lãnh đạo tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng.


Các tin khác