Đức Linh - Kết quả bước đầu trong thực hiện việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình hành động số 21- NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”, hệ thống chính trị của địa phương từng bước được củng cố và phát huy hiệu quả.

      Các cấp ủy đã tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý để bổ sung, kiện toàn; hoàn thành công tác quy hoạch giai đoạn A3 nhiệm kỳ 2015-2020; sửa đổi bổ sung quy chế làm việc, quy chế phối hợp; chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được đảm bảo không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người.

       Những khuyết điểm yếu kém đã chỉ ra trong kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4, được các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như các cơ quan, ban ngành, địa phương trong huyện nghiêm túc khắc phục, sửa chữa; trong thực hiện có đưa ra lộ trình hoàn thành, xây dựng kế hoạch thực hiện những việc cần làm ngay; giao việc cho các cơ quan chuyên môn, quy định thời gian thực hiện và thường xuyên kiểm tra, giám sát đã tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sâu rộng đúng với tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết Trung ương 4; đến nay cơ bản giải quyết hoàn thành các yếu kém đã chỉ ra trong kiểm điểm, đáp ứng được yêu cầu nguyện vọng của nhân dân.

      Các khâu trong công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, hồ sơ, thủ tục. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhìn chung được nâng lên cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và năng lực thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ trẻ, cán bộ nữ được quan tâm hơn; đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng; trình độ, kiến thức và năng lực quản lý kinh tế, quản lý xã hội ngày càng được nâng cao. Phần lớn cán bộ, công chức giữ gìn được phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Ðảng.

      Với những kết quả bước đầu như trên, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa ra 5 giải pháp, đó là: Một là, tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 21-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) thực hiện kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Kế hoạch số 97-KH/HU, ngày 04/09/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy; khắc phục những khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra trong kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay ”. Hai  là, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và chuẩn bị tốt nhân sự đại hội các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Ba là, chỉ đạo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa. Bốn là, phát huy vai trò, nhiệm vụ của từng tổ chức trong hệ thống chính trị, tập trung đổi mới phương thức hoạt động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Năm là, tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý Nhà nước, đặc biệt quan tâm trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoán sản, môi trường, trật tự an toàn xã hội.

       


Các tin khác