Đức Linh: Hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở

        Đến nay, 32/32 chi bộ, đảng bộ cơ sở ở Đức Linh đã tiến hành xong đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020; trong đó có 03 cơ sở đảng tổ chức đại hội điểm (Đảng bộ xã Mê Pu, Đảng bộ Chi cục Thuế, Chi bộ Tòa án). Kết quả, có 28/32 cơ sở đảng bầu cấp ủy; 02/32 cơ sở đảng bầu bí thư, phó bí thư; 02/32 cơ sở đảng chỉ bầu bí thư. Hầu hết các đại hội chi, đảng bộ cơ sở đều thành công và đạt kết quả khả quan, tạo tiền đề cho đại hội cấp trên cơ sở tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

        Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, sát sao và cụ thể của Huyện ủy, các chi, đảng bộ cơ sở đã tiến hành đại hội bảo đảm thời gian, tiến độ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 127 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 136 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

        Để bảo đảm công tác chuẩn bị được chu đáo, đại hội được tiến hành nghiêm túc, đúng quy định, các cấp ủy đảng kịp thời rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm của huyện, chỉ đạo phát huy những cách làm tốt và chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Nhìn chung, các đại hội cơ sở đều hoàn thành những nội dung cơ bản, bảo đảm đúng trình tự, nguyên tắc, thủ tục trước, trong và sau đại hội. Các đại hội đều thông qua báo cáo chính trị và đề ra nghị quyết của đại hội trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nội dung bám sát chỉ đạo của cấp trên. Hệ thống các văn kiện đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, tập hợp được trí tuệ của đảng viên, cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Chất lượng văn kiện được nâng lên, bảo đảm yêu cầu đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nghiêm túc tự phê bình, đánh giá đúng thực trạng tình hình, thể hiện rõ kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua, đồng thời nêu được những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm về sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trên tất cả các lĩnh vực và đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát với yêu cầu thực tiễn của cơ sở, bảo đảm tính khả thi cao.

        Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy đại hội cấp cơ sở được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện nghiêm theo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên, bảo đảm đúng nguyên tắc trong bầu cử, phát huy được tính công khai, dân chủ trong Đảng. Hầu hết các đại hội đều bầu 1 lần đủ số lượng cấp ủy viên do đại hội xác định, cơ bản đúng cơ cấu và định hướng. Qua đại hội, 32 cơ sở đảng đã bầu được 264/272 đồng chí tham gia cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (khuyết 8 đồng chí); trong đó, có 86 đồng chí tham gia cấp ủy lần đầu (chiếm 32,57%). Trong cấp ủy khóa mới, có 52 đồng chí là nữ (chiếm 19,69%), dân tộc 5 đồng chí (chiếm 1,89%), độ tuổi dưới 35 là 64 đồng chí (chiếm 24,24%); về trình độ học vấn: trung học cơ sở 4 đồng chí (chiếm 1,51%), trung học phổ thông 260 đồng chí (chiếm 98,49%); về trình độ chuyên môn: thạc sĩ 2 đồng chí (chiếm 0,75%), đại học 161 đồng chí (chiếm 60,98%), cao đẳng 11 đồng chí (chiếm 4,17%), trung cấp 62 đồng chí (chiếm 23,48%); về trình độ lý luận chính trị: cao cấp và cử nhân 33 đồng chí (chiếm 12,5%), trung cấp 182 đồng chí (chiếm 68,93%).

        Đại hội được tổ chức đúng nghi thức, đúng Điều lệ, trang nghiêm, bảo đảm nguyên tắc và hoàn thành các nội dung đại hội theo hướng dẫn của cấp trên.

        Phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XII của Đảng được huyện phát động đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong huyện đã đăng ký thực hiện 46 công trình, phần việc (trong đó, cấp huyện 5 công trình; các cơ quan, đơn vị, địa phương 41 công trình, phần việc), hầu hết các công trình, phần việc hoàn thành đúng tiến độ đăng ký.

        Thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở, bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện và chuẩn bị tổ chức đại hội của Huyện ủy và cấp ủy các cấp, thì công tác tuyên truyền cũng góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận trong nhân dân về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn thể hiện quá trình đổi mới tư duy của Đảng; đồng thời, khẳng định Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị toàn diện, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh toàn diện.

        Với thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở, Đức Linh đang tích cực chuẩn bị tốt về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI vào cuối tháng 8 tới. Đảng bộ huyện Đức Linh đang tập trung làm thật tốt công tác chuẩn bị và tổ chức để Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI là Đại hội của dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đổi mới, tạo động lực để Đức Linh vào thời kỳ phát triển mới, mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn./.


Các tin khác