Đức Linh-Tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2014.

        Chiều ngày 22/01/2015, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Ngọc Tài - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện chủ trì Hội nghị; đến dự có các đồng chí đại tá Phan Minh Hảo  Phó Chỉ huy Trưởng, BCH Quân sự tỉnh; đồng chí Huỳnh Tấn pháp  - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện, Chính trị viên và Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự các xã, thị trấn, khối cơ quan.

        Trong năm 2014, toàn huyện đã tích cực triển khai toàn diện các nhiệm vụ QS-QP đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự các cấp trong việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể được phát huy tốt. Cơ quan quân sự đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QS-QP sát với tình hình địa bàn. Nổi rõ là: Kịp thời tham mưu xây dựng khu vực phòng thủ của huyện vững chắc, tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo đúng quy định, công tác phát triển đảng viên trong các lực lượng và tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu; tổ chức huấn luyện, hội thao, tham gia hội thi đều đạt kết quả khá tốt; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với Công an theo Nghị định 77 được duy trì đảm bảo, thường xuyên; hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ chất lượng ngày càng cao, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương; công tác hậu cần kỹ thuật có nhiều cố gắng đảm bảo cho nhiệm vụ SSCĐ, xây dựng chính quy của đơn vị.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Phan Minh Hảo đánh giá cao, ghi nhận sự cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện, đặt biệt là cấp ủy, chính quyền của huyện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2014, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực đối với đời sống xã hội nhân dân trong huyện, góp phần tạo sự ổn định về ANCT, TTATXH, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngày càng tạo niềm tin của nhân dân, của Đảng, cả hện thống chính trị đối với các LLVT trong huyện; đồng thời đồng chí nêu ra những thời cơ, thách thức, nguy cơ sẽ tác động gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2015 và đề nghị, thời gian tới các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó phát huy vai trò nồng cốt tham mưu của BCH quân sự các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể để nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2015 đạt kết quả cao hơn.

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đưa ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại đã được nhìn nhận đánh giá trong năm qua, đề nghị Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai có hiện quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nghị Quyết của Huyện ủy, Chỉ thị của UBND huyện về nhiệm vụ quân sự – quốc phòng địa phương năm 2015. Các ngành, các cấp trong huyện theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch đề ra nội dung và giải pháp cần tập trung trong thời gian tới.

        Với những thành tích đã đạt được, huyện Đức Linh đã được Quân khu 7 tặng cờ thi đua Quyết thắng; UBND huyện tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân; BCH Quân sự huyện tặng Giấy khen cho 7 tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác quân sự – quốc phòng địa phương năm 2014./.


 


Các tin khác