Xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng (15/11/1964-15/11/2014).

     Sáng ngày 15/11, trong không khí trang trọng, tưng bừng cờ hoa, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Sùng Nhơn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng xã (15/11/1964-15/11/2014). Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện đã nghỉ hưu; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; cùng đông đảo cán bộ, bà con nhân dân, con em xã Sùng Nhơn đang làm ăn sinh sống ở ngoài địa phương về dự.

Đ/c Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu

     Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Sùng Nhơn đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng 50 năm ngày Sùng Nhơn được giải phóng. Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Sùng Nhơn là vùng núi trùng điệp, chỉ có vài tộc người đồng bào dân tộc sinh sống. Năm 1961-1963 chế độ Ngô Đình Diệm lập dinh điền, cưỡng bức bà con quê hương Quảng Nam vào lập nghiệp nhằm chia cắt với cách mạng. Nhưng với một lòng theo cách mạng, theo Bác Hồ, được cơ sở Đảng ở địa phương dìu dắt, Sùng Nhơn xây dựng cơ sở cách mạng cùng với sự hỗ trợ của bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, nhân dân Sùng Nhơn đã đứng lên đập tan chế độ Mỹ-Ngụy và giải phóng vào ngày 15/11/1964.

     Năm 1965 bọn Mỹ-Ngụy huy động lực lượng mạnh như không quân, xe tăng, bộ binh tấn công chiếm lại Sùng Nhơn; chúng thực hiện cưỡng bức, dồn dân qua khu vực nam sông để chia cắt với cách mạng. Xong vẫn còn một số ít còn lại kiên quyết bám trụ xây dựng căn cứ cách mạng, xây dựng chính quyền, tăng gia sản xuất, thành lập đội du kích, bảo vệ tuyến đường hành lang vững chắc cho bộ đội chi viện chiến trường Miền Nam.

     Sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sùng Nhơn đã vươn lên xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày được khởi sắc. Điện đường trường trạm được khang trang, đường làng ngõ xóm sạch đẹp. Sùng Nhơn vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều huân, huy chương khác.

     50 năm so với lịch sử không phải là dài, nhưng nhìn lại Sùng Nhơn có sự phát triển vượt bậc. Từ một vùng đất bị chiến tranh tàn phá, đến này đã thay da đổi thịt và Sùng Nhơn đang chuẩn bị đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

     Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân Sùng Nhơn đã đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Sùng Nhơn tiếp tục phát huy hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh, tranh thủ các nguồn lực, các điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển KT-XH. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp cho phù hợp. Quan tâm chăm lo các lĩnh vực GD-ĐT, y tế, văn hóa, xã hội, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống. Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới; phấn đấu đến cuối năm 2014 Sùng Nhơn trở thành một trong những xã đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới./.

 


Các tin khác