Đức Linh: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính Trị

Ngày 22/10/2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính Trị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Trần Mậu Mầu - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Huỳnh Văn Tú - Thường vụ Trực Đảng, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Quy định số 1415-QĐ/TU, Hướng dẫn số 08-HD/TU, Thông báo số 438-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy định số 1217-QĐ/HU, Hướng dẫn số 22-HD/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện các Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính Trị.

     Thông qua hội nghị, các đại biểu đã nắm bắt đầy đủ, chi tiết và cụ thể về mục đích, tính chất, nguyên tắc và chủ thể của giám sát và phản biện xã hội; đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp giám sát và phản biện xã hội quy định tại các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị quy định. Qua đó, nhằm phát huy hơn nữa dân chủ, quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; góp phần nâng cao và làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

     

Toàn cảnh Hội nghị triển khai Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ yêu cầu Thường trực HĐND, UBND, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cần nhận thức đúng và đầy đủ việc giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là một trong những hình thức quan trọng nhằm phát huy rộng rãi dân chủ của nhân dân nói chung và trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Phải quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt; đặc biệt, thật sự tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân với tinh thần thật sự cầu thị, nghiêm túc. Việc đặt hòm thư góp ý phải thật thiết thực, hiệu quả và có quy chế quản lý, sử dụng hòm thư chặc chẽ. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội cần chủ động góp ý phản biện và giám sát với tinh thần dân chủ, khách quan trên quan điểm xây dựng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hiệu quả quản lý nhà nước./.


Các tin khác