Đức Linh - Tổ chức Sơ kết và biểu dương, khen thưởng các thôn, khu phố có thành tích xuất sắc tiêu biểu

    Ngày 26/12/2014 tại hội trường Huyện ủy Đức Linh, Cụm Trưởng Cụm thi đua số 3 (do huyện Đức Linh làm Cụm trưởng) tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản) gắn với biểu dương, khen thưởng các thôn (khu phố) đạt thành tích xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu; đồng thời, bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua từ huyện Đức Linh qua huyện Tánh Linh.

Hội nghi sơ kết thực hiện Chỉ thị 34 của Cụm thi đua số 3
Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Linh
kiêm Trưởng cụm thi đua số 3 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Tham dự Hội nghị, về phía Huyện ủy Đức Linh có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - kiêm Cụm trưởng Cụm thi đua số 3; về phía Huyện ủy Tánh Linh có đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Cùng các đồng chí là lãnh đạo của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, ngành liên quan, các đồng chí là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn và đặc biệt là sự có mặt của 15 đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong trực hiện phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố.

     Hội nghị đánh giá phong trào thi đua năm 2014 của Cụm thi đua số 3 có sự chuyển biến cả về lượng và chất. Công tác tuyên truyền đã phát huy tác dụng, đem lại hiệu quả rõ rệt, làm chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua. Công tác tổ chức ký kết và thực hiện đảm bảo theo những nội dung trong Chỉ thị số 34-CT/TU. Các phong trào mang tính cộng đồng cao, thiết thực do vậy phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân gắn với việc thực hiện các phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Công tác bình xét thi đua được đảm bảo khách quan, phản ánh đúng thật chất ... Từ những kết quả trên đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của của nhân, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp (trái), Trưởng Cụm thi đua số 3 và Đ/c Trần Mậu  
Mầu (phải) Chủ tịch UBND huyện Đức Linh tặng hoa và  trao giấy khen 
cho ác đơn vị đạt thanh xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua.

Tuy nhiên việc thực hiện phong trào thi đua cũng còn một số hạn chế như: Một số cấp ủy còn lúng túng, thiếu quan tâm trong công tác chỉ đạo thực hiện; công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng, chính quyền đối với việc thực hiện phong trào thi đua ở thôn, bản có lúc, có nơi chưa thường xuyên và kịp thời; các cụm thi đua trực thuộc 02 huyện chưa chú ý đúng mức đến việc biểu dương, khen thưởng các thôn, bản có thành tích xuất sắc, tiêu biểu hoặc có cách làm hay, hiệu quả để kịp thời nhân rộng; việc bình xét thi đua ở một số nơi chưa đi vào thực chất, còn chạy theo thành tích.

    Tại Hội nghị này, Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 đã tổ chức khen thưởng cho 15 thôn, khu phố có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua. Trong đó huyện Đức Linh có 07 thôn và 01 khu phố (thôn 8, xã ĐaKai; thôn 7, xã Sùng Nhơn; thôn 8, xã MêPu; thôn 3, xã Đức Chính; thôn 5, xã Nam Chính; thôn 6, xã Đức Tín; thôn 4, xã Tân Hà và khu phố 9, thị trấn Võ Xu); huyện Tánh Linh có 7 thôn (thôn 1, xã Đức Phú; thôn 4, xã Nghị Đức; thôn 3, xã Đức Thuận; thôn 4, xã Gia An; thôn 3, xã Bắc Ruộng; thôn 5, xã Đồng Kho và thôn 1, xã Huy Khiêm).

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - kiêm Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 ố 3 đánh giá: Kết quả đạt được của phong trào thi đua trên địa bàn thôn, bản, khu phố trong năm 2014 đã khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, được phát động sâu rộng, có chiều sâu với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương...

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp trao cờ thi đua cho huyện Tánh Linh

Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: Để công tác thi đua thực sự là động lực thúc đẩy, tránh hình thức, phô trương, lãng phí; trong thời gian đến các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác thi đua, tạo khí thế sôi nổi và đều khắp trên các lĩnh vực; thực hiện có hiệu quả những nội dung trong Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm và hướng dẫn cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện tốt phong trào thi đua; đánh giá kết quả thực hiện đảm bảo đúng thực chất, khách quan, tránh hình thức. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng các địa phương đạt thành tích cao trong thực hiện phong trào thi đua, chú trọng việc nhân rộng các mô hình, điển hình, các làm hay, sáng tạo trong trực hiện phong trào thi đua...

   Qua Hội nghị, có thể khẳng định rằng việc triển khai Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/3/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một trong những giải pháp tích cực, quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, là cơ sở thực hiện thắng lợi phong trào xây dựng nông thôn mới.

 


Các tin khác