Đức Linh: Tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng ngày 25/11, tại Hội trường UBND huyện; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đức Linh long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các Mẹ trên địa bàn huyện. Đến dự buổi lễ, có đồng chí Vũ Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Hoàng Hộ – Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn.

     Trong đợt phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng lần này, huyện Đức Linh có 18 mẹ được phong và truy tặng; trong đó có 3 mẹ còn sống, 15 mẹ đã mất.

Thân nhân 15 Mẹ nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ VNAH

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trân trọng gửi đến các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng thân nhân các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ trong kháng chiến; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn khắc ghi công lao to lớn của các Mẹ và các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện thật tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo các BMVNAH. Đó không chỉ là tình cảm sâu nặng mà còn là trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các anh hùng liệt sĩ và các BMVNAH, góp phần sưởi ấm cho hương hồn các liệt sĩ và những BMVNAH đã từ trần.

 


Các tin khác