Kiểm tra công tác dân vận quốc phòng – an ninh huyện Đức Linh.

      Chiều ngày 20/11/2014, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng - anh ninh tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Tám - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn về kiểm tra công tác dân vận quốc phòng - an lninh huyện Đức Linh năm 2014. Tham dự làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ trực Đảng và các thành viên Ban Chỉ đạo của huyện.

Đ/c Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ trực Đảng phát biểu

      Trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của huyện còn gặp nhiều khó khăn, tình hình an ninh chính trị trong nước diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương cũng như công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Nhưng với sự cố gắng, nổ lực của Ban Chỉ đạo huyện công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng an ninh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đó là: Chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng an ninh; đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng và vận động nhân dân tham gia các hoạt động đảm bảo, giữ vững ANCT - TTATXH, nhất là tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia huấn luyện và tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Phối hợp tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Đ/c Ngô Kiên Trưởng Ban Chỉ đạo công tác dân vận QP-AN huyện, báo cáo với Đoàn kiểm tra

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ trực Đảng đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng của Ban Chỉ đạo các cấp trong huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp về công tác dân vận trên lĩnh vực QP-AN; qua đó, góp phần đảm bảo, ổn định tình hình ANCT-TTATXH của địa phương. Đồng thời đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo huyện trong thời gian tới cần quan tâm, đổi mới và đa dạng hóa công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là giữa Ban Chỉ đạo các cấp với các ban ngành, đoàn thể các địa phương, phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự trong công tác tham mưu nhằm triển khai đạt hiệu quả cao hơn trong năm 2015; thường xuyên tiến hành công tác tuyên truyền giáo dục phòng với các nội dung và hình thức phong phú nhằm huy động sự tham gia đông đảo của các cấp, ngành, cơ quan đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị tham gia công tác dân vận QP-AN.

      Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Tám -Trưởng đoàn kết luận những kết quả đạt được trong năm qua của huyện, ngoài sự cố gắng nổ lực của Ban Chỉ đạo huyện còn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể. Những kết quả đạt được là khá toàn diện, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững QP-AN huyện nhà. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đề nghị Ban Chỉ đạo của huyện, các ngành, các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm triển khai trong thời gian tới đó là: (1) Chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo triển khai nhiệm vụ của năm 2015, trong đó chú ý đến đề ra các nhiệm vụ, giải pháp của Ban Chỉ đạo một cách cụ thể để triển khai đạt kết quả tốt nhất. (2) Đổi mới nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của từng thành viên Ban Chỉ đạo; tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của công đồng, toàn xã hội trong công tác dân vận QP-AN. (3) Nắm chắc tình hình cơ sở; tập trung xây dựng các mô hình điển hình về công tác dân vận QP-AN, định kỳ sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm nhân rộng mô hình./.


Các tin khác