Đức Linh- Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2014

    Chiều 24/12/2014 tại phòng họp Ban Chấp hành Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đồng chí Lê Văn Toàn - Huyện ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

   Tham dự Hội nghị có đ/c Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ Trực Đảng cùng đại diện lãnh đạo Mặt trận và các đoàn thể huyện, các ngành thuộc khối khoa giáo, các cơ quan thông tin tuyên truyền và các đồng chí là Trưởng, Phó hoặc cán bộ làm công tác tuyên giáo các xã, thị trấn.

Đ/c Lê Văn Toàn - Huyện ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy
điều hành Hội nghị

   Hội nghị đánh giá, công tác tuyên giáo năm 2014 đã đạt được kết quả khá toàn diện, đồng bộ trên mọi lĩnh vực, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương. Trong đó nổi rõ:

   Công tác nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội ngày càng được chú trọng, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân, bảo đảm không để xảy ra điểm nóng phức tạp.

   Công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của địa phương, đất nước được đẩy mạnh. Công tác thông tin thời sự, học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện đầy đủ, sâu kỹ trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm như tuyên truyền Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuyên truyền các hoạt động đấu tranh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển nước ta, Nghị quyết Trung ương 8, 9 (khóa XI) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng... từ đó giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp thu, hiểu biết đầy đủ và thể hiện sự đồng tình, tích cực trong triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

    Công tác khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực như chăm sóc và bảo sức khỏe nhân dân được nâng cao; công tác theo dõi, giám sát dịch bệnh được ngành y tế tiến hành thường xuyên và chặt chẽ. Phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe được các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng; chất lượng dạy và học ở các bậc học trong huyện có nhiều tiến bộ...

    Việc triển khai thực Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở thực hiện một cách đồng bộ với nhiều giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là trong quần chúng nhân dân góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên mà Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã đề ra. Trong năm 2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh tổ chức Hội nghị biểu dương 23 tập thể, 35 cá nhân; khen thưởng cho 8 tập thể, 16 cá nhân; các cấp ủy đảng trực thuộc biểu dương khen thưởng 35 tập thể, 57 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Từ những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

   Hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu lên những mặt còn tồn tại, hạn chế của công tác tuyên giáo trong năm qua, đó là công tác nắm bắt tư tưởng, tâm trạng nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời; năng lực, trình độ chuyên môn của một số cán bộ làm công tác tuyên giáo, nhất là cán bộ tuyên giáo cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Đ/c Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ Trực Đảng
 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tú - Ủy viên Thường vụ Trực Đảng ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nêu rõ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Trong năm 2015, Ban Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở cần tập trung quán triệt sâu kỹ các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Ðảng, chính sách của Nhà nước, bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị. Chú trọng triển khai các biện pháp để nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Tiếp tục chủ động, rà soát và chấn chỉnh những hạn chế trong các mặt công tác chuyên môn. Ðồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, nâng cao trình độ và kỹ năng công tác cho cán bộ làm công tác tuyên giáo nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.


Các tin khác