Đức Linh - Giao lưu giữa quân đội với chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số

      Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014). Sáng ngày 17/12/2014, tại Hội trường UBND huyện Đức Linh, Ban Chỉ huy Quân sụ huyện phối hợp cùng Ban Thường trực UBMTQVN huyện  tổ chức họp mặt giao lưu  các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

     Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN; cùng các ban, ngành của huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn và hơn 60 chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi họp mặt giao lưu

     

Đại Đức Thích Phước Nghĩa - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện phát biểu tại buổi giao lưu

   Tại buổi họp mặt các đồng chí đại biểu, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, người tiêu biểu của các dân tộc thiểu số được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của huyện nhà. Qua các ý kiến phát biểu của các vị đại diện cho các tôn giáo và dân tộc thiểu số đã bày tỏ sự cảm ơn đối với các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân nói chung và giáo dân nói riêng tham gia sinh hoạt tôn giáo bình thường, đồng thời luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thể hiện quyết tâm cùng chung sức với các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện bảo đảm an sinh xã hội, phương châm sống “tốt đời đẹp đạo”, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi giao lưu

    Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong những năm qua đã đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào tôn giáo, nhân dân ngày càng được cải thiện đáng kể; bộ mặt vùng đồng bào các tôn giáo, dân tộc nhìn chung đã có nhiều khởi sắc được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, chăm sóc sức khỏe, cấp đất sản xuất, đất ở, hỗ trợ xây dựng nhà ở, làm công tác xã hội từ thiện…. Kết quả trên có sự đóng góp to lớn của cán bộ và nhân dân trong huyện nói chung và của các chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc nói riêng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo và đại biểu người dân tộc thiểu số tiêu biểu sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh,  xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện luôn thống nhất ý chí và hành động đề đưa quê hương Đức Linh ngày càng giàu mạnh, văn minh./-


Các tin khác