CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM - 2014

Thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, từ đầu năm 2014 đến nay, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đức Linh đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể và các cơ sở Đảng trong toàn huyện thực hiện đạt một số kế hoạch đã đề ra

Thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, từ đầu năm 2014 đến nay, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đức Linh đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể và các cơ sở Đảng trong toàn huyện thực hiện đạt một số kế hoạch đã đề ra.

          Công tác triển khai quán triệt các Nghị quyết của TW, Tỉnh, và Huyện

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị - phối hợp Ban tuyên giáo huyện ủy đã tổ chức  được 24 lớp triển khai quán triệt NQ TW8 và 22 lớp NQ TW9 (khóa XI); 19 lớp chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ chí Minh; 39 lớp thông tin thời sự  cho cán bộ, đảng viên và giáo viên các trường ở huyện, xã thị trấn. Phối hợp phòng giáo dục  mở 19 lớp chính trị hè dành cho giáo viên. 

Công tác bồi dưỡng chính trị cũng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm, Trung tâm BDCT đã mở được 21 lớp  bồi dưỡng lý luận chính trị cho  1.847 lượt cán bộ, đảng viên của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các cơ sở đảng và khối doanh nghiệp của Tỉnh đóng trên địa bàn huyện.

           Trong đó: 04 lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng là 287 học viên; 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo tổng số 99 học viên; 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị Đảng viên mới tổng số 181  đồng chí tham gia dự học; 01 lớp bồi dưỡng cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở  với tổng số 105 cán bộ hội; 01 lớp hội nông dân 116 cán bộ hội; 01 lớp tập huấn cán bộ hội phụ nữ 99 đồng chí; 01 lớp Đoàn thanh niên 122 đồng chí; 04 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng dành cho đối tượng 4 có 346 học viên là cán bộ giáo viên trường THPT Đức Linh.  Hoàn thành lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa IX/2013 có 42/44 học viên tốt nghiệp; tham gia tổ chức, phục vụ  tốt 05 đợt lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ tại chức Khóa 49 , trong đó 01 đợt học, đi thực tế, ôn thi - Bế giảng vối tổng số 112 học viên.

Đặc biệt trong năm 2014 đã mở được 05 lớp (vượt 03 lớp) bồi dưỡng bí thư và cấp ủy viên cơ sở, theo Hướng dẫn số 59- HD/BTGTW “Hướng dẫn chương trình bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở”có trên 450 học viên là các đồng chí cấp ủy viên đảng bộ cơ sở, bí thư, cấp ủy viên các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, các đồng chí trưởng các ban xây dựng Đảng của các đảng bộ cơ sở tham gia, đạt gần 100%.trong diện phải bồi dưỡng.

          Để thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng, Trung tâm đã có nhiều đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy, nhất là nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ, cập nhật thông tin,  kiến thức cho các giảng viên, Qua đó, giúp các học viên sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.Thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, từ đầu năm 2014 đến nay, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đức Linh đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể và các cơ sở Đảng trong toàn huyện thực hiện đạt một số kế hoạch đã đề ra


Các tin khác