Đức Linh - Ra quân Tháng thanh niên năm 2015

Sáng ngày 27/02, tại chân núi Dinh (thôn 2 xã Đức Chính), Huyện đoàn Đức Linh tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên và Ngày hội thanh niên khoẻ năm 2015.

     

     Tháng thanh niên năm 2015 được Huyện đoàn Đức Linh phát động với chủ đề “Công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đảng” nhằm mục đích phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của các cấp bộ đoàn và cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên trong triển khai thực hiện nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức và tham gia thực hiện thành công các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là là đợt cao điểm của phong trào tình nguyện, là môi trường đoàn kết tập hợp, thu hút thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng. Huyện đoàn Đức Linh phát động các cơ sở đoàn trong huyện đăng ký thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc trên các lĩnh vực như: làm thuỷ lợi nhỏ, xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp, tuyến đường thanh niên tự quản, tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”.... Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống vẻ vang 84 năm Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 40 năm ngày giải phóng quê hương Hoài Đức- Đức Linh.

Gắn với hoạt động ra quân Tháng thanh niên năm 2015 là “Ngày hội thanh niên khoẻ ” và giải Việt dã leo núi Dinh lần thứ nhất năm 2015. Có 80 vận động viên trong đó có 32 vận động viên nữ là các thanh niên trong huyện tham gia. Lộ trình việt dã leo núi dài 1.000 mét, trong đó có 700 mét leo núi Dinh; đích đến là đỉnh núi Dinh cao 298 mét và cũng là nơi đặt công trình Bia Chiến thắng núi Dinh đã được lực lượng đoàn viên thanh niên, CBCC huyện Đức Linh đã góp kinh phí, công sức xây dựng hoàn thành trong tháng 6/2014. Kết quả: giải nhất nữ thuộc về vận động viên Phạm Thị Hoài Thanh (TT Võ Xu), giải nhì nữ thuộc về Lâm Thị Yến Oanh (xã Nam Chính), và giải ba nữ được trao cho Đỗ Nguyễn Xuân Thu (xã Đa Kai); Giải nhất nam thuộc về Lê Văn Tài, giải nhì thuộc về Đinh Minh Toàn và giải ba được trao cho Lê Văn Chính (cả ba vận động viên nam đạt giải đều là đoàn viên xã Đa Kai).

Khánh thành Bia Chiến thắng Núi Dinh (Ảnh Tư liệu)

Trên đỉnh núi Dinh lộng gió, các vận động viên, đoàn viên thanh niên đã thắp hương Bia Chiến thắng núi Dinh tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ và được nghe thiếu tá Nguyễn Tấn Dân - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đức Linh kể về chiến tích trên cao điểm núi Dinh. Nơi này, cách đây 40 năm quân và dân huyện Hoài Đức - Đức Linh đánh chiếm làm chủ cao điểm núi Dinh suốt 103 ngày đêm. Với tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường quân ta đã đánh bại tất cả các cuộc phản kích của địch, tiêu diệt và làm bị thương 421 tên địch, góp phần quan trọng cho việc giải phóng quê hương Hoài Đức- Đức Linh. 


Các tin khác