Đức Linh- Hội Nông dân huyện tổng kết công tác năm 2014.

Hội Nông dân huyện Đức Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận;; ông Đoàn Hùng Cường- HUV- Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, ban, ngành của huyện.

Năm 2014, công tác Hội và phong trào Nông dân từ huyện đến cơ sở có sự chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu thi đua của Hội Nông dân tỉnh và Nghị quyết của Huyện ủy được Hội Nông dân cụ thể hóa và triển khai thực thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác củng cố xây dựng tổ chức hội được chú trọng, trong năm phát triển 1.099 hội viên mới, đạt 137% kế hoạch; đã giới thiệu 110 cán bộ, hội viên cho tổ chức Đảng xem xét và kết nạp được 74 đồng chí vào Đảng. Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi không ngừng phát triển, nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng. Kết quả bình chọn năm 2014 có 4.300 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 45 hộ thu thực lãi trên 1 tỷ đồng/ năm. Hội đã kết hợp với các ngành có liên quan trong công tác hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ giống, cây, con để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao đời sống cho nông dân, bảo đảm an sinh xã hội. Tổ chức Hội Nông dân ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trung tâm nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới.  Phong trào xây dựng nông thôn mới được người dân hưởng ứng tích cực. Đến cuối năm 2014, Đức Linh có 3 xã Mé Pu, Sùng Nhơn, Đức Hạnh đạt 19/19 tiêu chí đang đề nghị tỉnh công nhận xã nông thôn mới. Nhờ đó bộ mặt nông thôn mới ngày càng thêm khởi sắc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Nhiệm vụ năm 2015, Hội Nông dân huyện tập trung đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong đó chú trọng thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh với nhiều hoạt động thiết thực; tiếp tục đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh kinh doanh giỏi, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị này, Ban tổ chức đã trao bằng khen của Trung ương Hội Nông dân cho ông Đàm Văn Lượm- Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Hạnh, trao giấy khen của Hội Nông dân tỉnh cho 2 tập thể, 2 cá nhân; trao giấy khen của Hội Nông dân huyện Đức Linh cho 13 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2014.

Tại hội nghi Ban Chấp hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân huyện. Kết quả ông Nguyễn Đức Binh- Chủ tịch Hội Nông dân huyện được 100% phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Đức Thu- Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện có tỷ lệ phiếu tín nhiệm là 86,36%, ông Trương Văn Hòa- Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện có tỷ lệ phiếu tín nhiệm là 68,18%. 


Các tin khác