Đức Linh - Tổ chức chương trình "Tthắp sáng ước mơ"

Chiều ngày 12/5/2015, tại Trường THCS Võ Xu, Huyện đoàn đã phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện, Trung tâm viên thông Đức Linh, Trung tâm văn hóa - Thể thao và Giải trí đa năng Thị trấn Đức Tài và Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Xu tổ chức Chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi huyện Đức Linh năm 2015.

 

Caption

    Đến dự Chương trình có ông Tạ Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ông bà đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Mặt trận, đoàn thể huyện, Thường trực Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các mạnh thường quân, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên của các trường Tiểu học, THCS trên bàn thị trấn Võ Xu, 16 đội viên, học sinh được chọn nhận học bổng và gần 300 học sinh của Trường THCS Võ Xu.

     Tại Chương trình, các đại biểu và các em học sinh đã được giao lưu với 03 gương điển hình (02 học sinh, 01 nữ giáo viên) đang học tập, công tác tại Trường THCS Võ Xu. Hai học sinh mặc dù được sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình hộ nghèo, đông anh chị, ba mẹ làm nông, có người thân bị bệnh hiểm nghèo, song các em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, mong muốn học tập thật giỏi để trở bác sĩ giúp đỡ người thân và nhiều người khác. Nữ giáo viên là cô Lê Thị Sương, có 6 năm tham gia công tác giảng dạy, nhiều năm liền được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trước đây, cô Sương cũng có hoàn cảnh tương tự như 02 học sinh được chọn giao lưu, song bằng nghị lực và sự quyết tâm, cô đã vượt qua tất cả để trở thành một giáo viên có chuyên môn giỏi, phẩm chất đạo đức tốt, được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Cô là tấm gương sáng điển hình cho đồng nghiệp soi rọi, học sinh nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

     Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Chương trình đã lồng ghép tuyên truyền Luật giao thông đường bộ thông qua hình thức trắc nghiệm câu hỏi và tặng quà. Qua đó, tạo được sân chơi sôi nổi, hào hứng, góp phần giúp cho các học sinh nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông.

    Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của các em đội viên, học sinh đang học tập, sinh sống trên địa bàn thị trấn Võ Xu thời gian qua, Ban tổ chức Chương trình đã trao 20 suất học bổng với tổng trị giá 9 triệu đồng cho 16 học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều đóng góp vào hoạt động Đội, phong trào của nhà trường, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2014 - 2015.

                                                                                 


Các tin khác