Đức Linh: tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" năm 2015

     Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2015; ngày 14/7/2015 tại hội trường UBND huyện, UBND huyện Đức Linh tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”.

Diễn đàn trẻ em năm 2015

     Tham gia diễn đàn có 8 đoàn đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với 64 trẻ từ 12 đến 16 tuổi đại diện cho các nhóm trẻ trong và ngoài nhà trường, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em người dân tộc thiểu số tiêu biểu về kết quả học tập.

     Tại Diễn đàn, các em tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo của các ban, ngành, đoàn thể huyện về việc thực hiện các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các em trình bày các thông điệp của trẻ em gửi đến lãnh đạo huyện; tham gia thảo luận, thuyết trình nói lên quan điểm và đề xuất các ý kiến của mình về vấn đề xâm hại quyền cơ bản của trẻ em, về bạo lực học đường đối với trẻ em, về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Trên cơ sở đó giúp cho lãnh đạo, chính quyền các cấp hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để có giải pháp thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn.

     Diễn đàn cũng là hoạt động nhằm tạo cho các em có kỳ nghỉ hè bổ ích và trang bị cho các em những kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng, trao dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.


Các tin khác