Đảng bộ huyện Đức Linh: cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội

       Vào chiều ngày 12/8/2015, tại cuộc họp với Trưởng các đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, đồng chí Bí thư Huyện ủy Huỳnh Tấn Pháp cho biết, đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ huyện Đức Linh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ 25 đến 27/8/2015.

      Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Linh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã cơ bản hoàn thành. Mọi công việc đã sẵn sàng, đảm bảo đại hội diễn ra theo đúng tinh thần đổi mới mạnh mẽ, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, coi trọng chất lượng, và phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị và của từng cán bộ, đảng viên.

      Để chuẩn bị cho đại hội, Huyện uỷ Đức Linh đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, công tác nhân sự; chỉ đạo thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và phân công nhiệm vụ cho từng tiểu ban. Các tiểu ban phục vụ đại hội thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch và có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy trong từng thời điểm, đảm bảo đúng tiến độ. Các văn kiện phục vụ đại hội như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, dự thảo nghị quyết, các báo cáo chuyên đề trình ra đại hội... đều đã hoàn thiện. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất; nơi ăn nghỉ, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu; công tác an ninh trật tự được tăng cường, đảm bảo.

      Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn bám sát Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 127-KH/TU, ngày 12/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hướng dẫn số 09-HD/TU, ngày 12/9/2014 của Tỉnh ủy Bình Thuận về công tác nhân sự cấp ủy cấp trên cơ sở và cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến nay, công tác nhân sự Đại hội đã được xây dựng xong theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo dân chủ, khách quan, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chất lượng được nâng lên.

      Công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, như thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, panô, khẩu hiệu… từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn. Nhờ đó đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng; tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ.

      Song song với công tác chuẩn bị các điều kiện cho đại hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trong huyện cũng đang tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội. Trong đó tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất nhằm tiếp tục tạo tiền đề, động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và những năm tiếp theo; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình chào mừng đại hội.

      Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin tưởng Đại hội Đảng bộ huyện Đức Linh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra thành công theo đúng kế hoạch, tạo thế và lực mới để Đức Linh có thêm nhiều bứt phá trong tương lai.


Các tin khác