Đức Linh: Giao ban Khối Dân vận cuối năm 2015

     Ngày 28/12/2015, Huyện ủy Đức Linh tổ chức giao ban Khối Dân vận nhằm đánh giá kết quả công tác dân vận năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị; Đồng chí Hà Ngọc Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì hội nghị.

     Năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, công tác Dân vận của huyện đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng của huyện và Khối Dân vận cơ sở đã coi trọng việc nắm bắt tình hình nhân dân, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc dận động do địa phương phát động. Các cấp chính quyền thường xuyên chăm lo đến công tác Dân vận, gắn công tác dân vận với việc triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, mở rộng dân chủ, đổi mới nâng cao việc tiếp xúc cử tri, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Sự phối hợp giữa Ban Dân dận Huyện ủy với chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân được tăng cường; vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được phát huy... Từ đó, góp phần thiết thực vào hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Dân vận năm 2015 có mặt chưa đạt yêu cầu; nắm tình hình nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể còn hạn chế; sự phối hợp trong công tác dân vận có mặt chưa đồng bộ; một số cơ quan nhà nước chưa quan tâm đúng mức đến công tác dân vận.

     Bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và từ thực tế kết quả công tác Dân vận năm 2015, Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Dân vận năm 2016. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác Dân vận gắn với thực hiện tốt việc góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Mặt trận, các đoàn thể đối với hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, giúp cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.


 


Các tin khác