Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

Ngành tuyên giáo phải chủ động và tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội nhằm góp phần ổn định tư tưởng nhân dân

Đ/c Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2015 đất nước và địa phương diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, mau lẹ đã tác động đến nước ta trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, đòi hỏi ngành tuyên giáo phải chủ động và tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội nhằm góp phần ổn định tư tưởng nhân dân. Tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trong năm qua là có nhiều cố gắng và đạt được kết quả khá toàn diện, đồng bộ trên mọi lĩnh vực, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương. Tiêu biểu như:

Công tác nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội ngày càng được chú trọng, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân, bảo đảm không để xảy ra điểm nóng phức tạp.

Công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của địa phương, đất nước được đẩy mạnh. Công tác thông tin thời sự, học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện đầy đủ, sâu kỹ trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm như tuyên truyền những ngày lễ trọng đại của đất nước, địa phương; tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền tình hình biển đông; Nghị quyết Trung ương 10, 11, 12 (khóa XI) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. 

Công tác khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực như chăm sóc và bảo sức khỏe nhân dân được nâng cao; công tác theo dõi, giám sát dịch bệnh được ngành y tế tiến hành thường xuyên và chặt chẽ. Phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe được các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng; chất lượng dạy và học ở các bậc học trong huyện có nhiều tiến bộ...

Công tác huấn học được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong năm 2015, mở được 41 lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 5.110 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên.

Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Trong năm 2015, được Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng 02 tập thể và 04 cá nhân; đảng ủy các xã, thị trấn biểu dương, khen thưởng 34 tập thể, 277 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đ/c Mai Thương, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo (thứ 7 từ trái qua)
và Đ/c Phạm Ngọc Kha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo (đầu tiên bên trái)
tặng quà cho các đồng chí cán bộ tuyên giáo các xã, thị trấn

Công tác nghiên cứu biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương được Ban Tuyên giáo Huyện ủy đôn đốc và hướng dẫn về nghiệp vụ, vì vậy có sự chuyển biến rõ nét. Đảng ủy xã Mêpu đã hoàn thành và xuất bản cuốn lịch sử “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Mêpu 1954 – 1975; Đảng ủy xã Sùng Nhơn tiến hành tái bản có bổ sung cuốn lịch sử Đảng bộ địa phương “Sùng Nhơn những chặng đường đấu tranh cách mạng 1964 – 2014”; Đảng ủy xã Nam Chính và Đức Chính tổ chức các Hội thảo thông qua cuốn lịch sử giai đoạn trước năm 1975 và đang tổ chức biên soạn giai đoạn 1975 – 2015, thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2017...

Hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu lên những mặt còn tồn tại, hạn chế của công tác tuyên giáo trong năm qua, đó là công tác nắm diễn biến tư tưởng, tâm trạng nhân dân và dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời. Chất lượng học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở cơ sở chưa cao so với yêu cầu. Việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Đảng cấp trên ở một số cơ sở còn chậm; năng lực tuyên truyền của đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở còn hạn chế; công tác nghiên cứu biên soạn lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống tại các xã, thị trấn còn nhiều lúng túng, thiếu tư liệu, nhân chứng. Năng lực, trình độ chuyên môn của một số cán bộ làm công tác tuyên giáo, nhất là cán bộ tuyên giáo cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Mậu Mầu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong năm 2015, đồng thời nêu rõ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Trong năm 2016, Ban Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở cần tập trung quán triệt sâu kỹ các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Ðảng, chính sách của Nhà nước, bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị. Chú trọng triển khai các biện pháp để nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Tiếp tục chủ động, rà soát và chấn chỉnh những hạn chế trong các mặt công tác chuyên môn. Ðồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, nâng cao trình độ và kỹ năng công tác cho cán bộ làm công tác tuyên giáo nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao./.  


Các tin khác