Đức Linh tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận Qúy I năm 2016

Ngày 06/4/2016, Ban Dân vận Huyện ủy Đức Linh tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận qúy I năm 2016 và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở qúy I năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hà Ngọc Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì hội nghị.

    Tại hội nghị, đồng chí chủ trì hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động quý I năm 2016 của Ban Dân vận Huyện ủy và Khối Dân vận cơ sở đã tích cực tập trung phối hợp với Mặt trận và đoàn thể các cấp trong huyện thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Bình Thân năm 2016. Đồng chí biểu dương các cấp, các ngành, Mặt trận và đoàn thể trong huyện đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 do cấp ủy Đảng các cấp và ngành cấp trên giao. Ngay từ đầu năm đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả khá tốt, tập trung phát động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tích cực phối hợp tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, phối hợp thực hiện tốt các bước về quy trình bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã.

      Kết luận hội nghị, đồng chí Hà Ngọc Khanh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp các ngành, Mặt trận và đoàn thể trong huyện quan tâm thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau: Bám sát Quyết định số 199-QĐ/HU, ngày 03/02/2016 của Huyện ủy về giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 và Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về nhiệm vụ qúy I để tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ qúy II năm 2016. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 trong các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử và các ngày lễ lớn diễn ra trong qúy II năm 2016. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hội liên hiệp Phụ nữ huyện quan tâm chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp thành công, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tham mưu cấp ủy Đảng các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là thường xuyên bám sát cơ sở, nắm vững tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc, những vấn đề bức xúc, khó khăn; kịp thời phản ảnh đề xuất với cấp ủy, chính quyền những giải pháp để giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh trong cuộc sống đồng bào. 


Các tin khác