Đức Linh: tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân

      Ngày 02/3/2016, UBND huyện Đức Linh tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân và các văn bản pháp luật có liên quan. Đồng chí Nguyễn văn Húy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Thành phần tham dự hội nghị gồm thành viên Ủy ban bầu cử huyện; thành viên Hội đồng PHPBGDPL huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện; báo cáo viên pháp luật của huyện và Chủ tịch Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn.

     Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai, phổ biến các nội dung quan trọng và những điểm mới được quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân và một số văn bản luật.

     Trong đó, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định rõ hơn về đơn vị hành chính và tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính của nước CHXHCN Việt Nam. Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân được quy định rõ là tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín.

     Nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cũng đã được Quốc hội thông qua với 3 điểm mới và nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức bầu cử khi tiến hành bầu cử.

     Thông qua hội nghị này nhằm giúp cho các đại biểu nắm vững nội dung quan trọng của các văn bản luật nói trên. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Các tin khác